Entertainment

เปิดชีวิตปัจจุบัน ‘อ้อน ลัคนา’ อดีตนักร้องยุค 90 เผยความรู้สึกหลังคลอดลูกสาวคนแรก

คุณแม่ลูกอ่อน อ้อน ลัคนา เผยความรู้สึกหลังคลอด “น้องเลอา” 

ลูกสาวคนแรก ที่กลายมาเป็นโซ่ทองคล้องใจคนในบ้าน

           ต้องยกให้เป็นหนึ่งในนักร้องหญิงหน้าเด็กของวงการเพลงคนหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับ อ้อน ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์ อดีตนักร้องหญิงเสียงดียุค 90 ที่ตอนนี้เธอได้ขึ้นแท่นเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งไปอีกคนเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ คุณแม่อ้อน ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ก็ได้เล่าอย่างอารมณ์ดีหลังจากมีลูกสาวสุดน่ารัก น้องเลอา มาเป็นโซ่คล้องใจระหว่างตัวเองกับสามี อัลเบิร์ท ว่าตอนนี้ลูกสาว 5 เดือนแล้ว แต่ระหว่างตัวเองกับสามีไม่เคยที่จะทะเลาะหรือมีปัญหากันเรื่องการเลี้ยงลูกเลย แต่สิ่งที่ทะเลาะกันเสมอคือเรื่องการกิน เพราะเป็นคนที่ชอบกินเหมือนกัน ยอมรับตั้งแต่คลอดลูกมาไม่คิดว่าตัวเองจะเป็น เบบี้บูล แต่สุดท้ายก็หนี้ไม่พ้น

อ้อน ลัคนา ลูกสาวตอนนี้ 5 เดือนแล้วค่ะ ซึ่งช่วงนี้ อ้อน ก็ให้ลูกกินนมเราเองเราก็ตั้งใจว่าจะให้ลูกกินนมถึงประมาณ 6 เดือนที่เราตั้งใจไว้ แต่ด้วยความที่ว่าเราก็ไปถามแม่ๆรอบตัวเราบางคนก็บอกว่าปีหนึ่ง หรือ บางคนสามปีเลย จากที่เราตั้งไว้หกเดือนก็เลยคิดว่าเราจะให้เขากินนมจากเราจนกว่าเราจะไม่ไหว

batch 80

ถาม ลูกสาวชื่อ เลอา คือ เกิดมาก็เป็นโซ่ทองคล้องใจเลยตั้งแต่เรื่องชื่อ

อ้อน ลัคนา ใช่ค่ะ คือ อ้อน กับ พี่อัลเบิร์ท คือด้วยความที่เราคบกันมานานเราก็เลยเหมือนเพื่อนกันมากกว่าเพราะเราคบกันมา 20 ปี ตั้งแต่ที่เราทั้งคู่เพิ่งออกเทปอัลบั้มแรกๆเลยค่ะ แล้วด้วยความที่เราคบกันมานานก็ไม่ได้จะหวานอะไร แต่จะเป็นเหมือนเพื่อนกันมากกว่าเราก็จะคุยกันทุกเรื่องในชีวิต แล้วเราก็คุยกันตั้งแต่แรกตั้งแต่ตอนที่เราท้องว่าเราจะไม่ทะเลาะกันนะไม่ว่าลูกจะอะไรยังไงก็ตามจะไม่มาเธอทำแบบนั้นไม่ได้ ฉันทำแบบนี้ไม่ได้ เราจะตกลงกันทุกอย่าง อย่างเรื่องชื่อ พี่เบิร์ท จะเป็นคนตั้งชื่อจริง อ้อนจะตั้งชื่อเล่น ซึ่งชื่อจริงของ เลอา คือ พิจิตตรา ค่ะ ที่ตั้งชื่อนี้ให้น้องเพราะว่าคุณแม่ของ พี่เบิร์ท ที่เสียไปแล้วชื่อนี้เลยอยากให้ใช้ชื่อคุณแม่ ส่วนชื่อเล่น อ้อน อยากให้มีเป็น อัลเบิร์ท กับ ลัคณา อยากให้มีตัว L ด้วยชื่ออะไรก็ได้ก็เลยกลายมาเป็น เลอา

ถาม ซึ่งจริงๆทั้งคู่ก็อยากจะมีน้องมานานแล้ว เพราะบางคนเห็นว่าเราคบมานานแล้วทำไมตัดสินใจเพิ่งมามีตอนนี้ เพราะจริงๆแล้วทั้งคู่พยายามแล้วแต่ไม่มา จนตัดสินว่าเพิ่งหมอก็ได้

อ้อน ลัคนา คือ จริงๆเราทั้งคู่มาจริงจังเมื่อ 3 ปีหลังเองค่ะเพราะว่า อ้อน ก็อายุไม่น้อยแล้วเพราะก่อนหน้านี้เราชอบทำงานมาก พี่เบิร์ท เขาทำบริษัทเป็นอีเว้นท์ ออแกไนซ์ อ้อนก็ช่วยเขาเยอะเราก็พวกบ้างานชอบรับโทรศัพท์ จนเมื่อปีที่แล้วเราก็ได้คุยกับว่าเราไปคุยกับคุณหมอกันดูไหมว่าทำอะไรกันได้บ้าง คุณหมอบอกว่าต้องไม่เครียด เราก็รู้สึกว่าคนจะทำยังไงไม่ให้เครียด แล้วเราก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้วเหมือนประจำเดือนเราไม่มาแล้วเราก็ไปตรวจ ซึ่ง อ้อน คิดว่ามันเป็นดวงด้วยที่เขาจะมา

ถาม ซึ่งลูกไม่มาสักทีหลายคนเขาก็ไปบนแต่เห็นบอกว่าเราไม่กล้า

อ้อน ลัคนา กลัวค่ะ เพราะด้วยความที่เราไม่เคยเจอกับตัวเอง แต่ก็มีคนมาเล่าให้ฟังว่าบ้านนี้เขาไปขอทีนี้มาแล้วเจออุบัติเหตุ แต่มันเป็นความเชื่อส่วนตัว อ้อน ไม่อยากมาเครียดทีหลัง ปล่อยตามธรรมชาติไปดีกว่าค่ะ

batch 81 4

ถาม พอมีลูกแล้ว อ้อน ก็ปรับเปลี่ยนตัวเองเยอะมากจากสาวทำงานมาเป็นคุณแม่ลูกอ่อน 

อ้อน ลัคนา อ้อน รู้สึกว่าสนุกดีนะคะ มันมีช่วงที่ไม่เข้าใจด้วยความที่เราเป็นคุณแม่มือใหม่มากท้องเราก็ชอบอ่านในอินเตอร์เน็ตมาก เราไม่ได้อ่านเป็นบทความนะคะ แต่เราอ่านเป็นบทสนทนาที่เขาคุยกันที่เขารีวิว ซึ่งการอ่านแบบนั้นคุณหมอบอกว่าไม่ดีเลยเพราะว่ามันเหมือนข้อมูลที่ไม่มีความจริง แต่เป็นประสบการณ์ที่ทุกได้เจอแล้วเอามาเขียน ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลที่ผิดก็ได้ แต่เราก็ชอบอ่านอยู่ดี ซึ่งพอช่วงที่เราคลอดลูกออกมาแล้ว อ้อน เป็นคนคุยเก่งสนุกสนานก็คิดว่าตัวเองไม่เป็น เบบี้บูล แน่นอน แต่สุดท้ายเราก็เป็นเพราะว่าเราได้ไปเล่าอาการให้คุณหมอฟัง ซึ่งคุณหมอบอกว่าอาการที่เราเป็นอาการอ่อนมากๆที่ อ้อน เป็นเราคิดว่าเพราะสภาพแวดล้อมด้วยบังเอิญวันนั้นไม่มีใครอยู่บ้านแต่จริงๆเราก็มีพี่เลี้ยงที่ช่วยเราเลี้ยงบ้างแต่เราไม่ปล่อยเอง เพราะเราคิดว่าถ้าให้พี่เลี้ยงเขาจะเลี้ยงได้ดี ดูแลได้ดีหรือเปล่า ถ้าเขาอุ้มจะตกไหมเราก็คิดเยอะไปหน่อย พอเราอุ้มลูกก็ร้องไม่หยุดเราก็เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นเหมือนจะต้องให้นมทุก 3 ชั่วโมง เพราะเราคิดเองว่าต้องให้นมลูกตลอดทุกสามชั่วโมงแต่ลูกก็ร้องไห้ไม่หยุดเราก็เลยจิตตกไปเลย ก็เลยโทรหา     พี่เบิร์ท เราก็บอกเขาว่าเราไม่รู้ว่าเราจะทำยังไงกับลูกดีเขาก็ปลอบเรา เราก็บอกเขาว่าไม่ต้องปลอบใจเลยฟังเฉยๆพอ อ้อน คิดว่าเพราะเราเป็นมือใหม่ด้วย เราก็เลยต้องค่อยๆศึกษา แล้วช่วงแรกคือเราจมดิ่งกับลูกอย่างเดียว เราคิดว่าทำยังไงกับลูกดี จริงๆแค่เราโทรไปเนอสเซอรี่ก็รู้แล้วว่าไม่จำเป็นต้องให้นมทุก3 ชั่วโมงก็ได้ แต่วินาทีนั้นเราจมอยู่กับลูกอย่างเดียว

ถาม แต่อย่างไรก็ตาม อ้อน ก็ไม่เคยทะเลาะกับสามีในการเลี้ยงลูก

อ้อน ลัคนา ใช่ค่ะ เราทั้งคู่จะทะเลาะกันเรื่องกินอย่างเดียวเพราะว่าเป็นคนที่ชอบกินทั้งคู่

ถาม และอีกอย่างคือที่บ้านคือ เห่อน้องเลอา มาก

อ้อน ลัคนา บ้านฝั่ง พี่เบิร์ท คือ เห่อหลานมาก ฝั่ง อ้อนถ้านับหลานคือเป็นสิบคนเลยเพราะว่าพี่สาว พี่ชายของอ้อน มีลูกกันแบบสองถึงสามคนเลย ส่วนทางฝั่ง พี่เบิร์ท เขามี เลอา เป็นคนแรกถ้าก็จะทะนุถนอมกันมาก แล้วคืออีกอย่างลูกติด อ้อน กับ พี่เบิร์ท มากถ้าเห็นเราสองคนอยู่บ้านทุกอย่างโอเค แต่ถ้าวันไหนไม่อยู่บ้านร้องไม่เอาใครก็มี

batch 82 6

ถาม มีลูกคนแรกแล้วจะมีคนที่สองต่อไหมวางแผนไว้ไหม

อ้อน ลัคนา ตอนนี้วางแผนว่าจะนอนก่อนค่ะ เพราะว่าเราส่องกระจกแล้วเรารู้สึกสะเทือนใจนิดนึงว่าใต้ตาเราใช้ได้เลย แต่เราก็ต้องใช้เวลาเพราะตอนนี้ลูกสาวเพิ่งห้าเดือนเอง ตอนนี้ก็ยังมีไม่ได้อยู่ดีค่ะ จริงๆเราก็คุยๆกันไว้เหมือนกันว่าถ้ามี เลอา คนเดียวก็กลัวเขาจะเหงา แต่ตอนนี้รอก่อนค่ะ ไม่รีบ

ถาม แล้วเราจะมีโอกาสไหมที่เราจะได้ยินเสียง พี่อ้อน อีกครั้ง

อ้อน ลัคนา ตอนนี้ ถ้าทำเพลงต้องทำเพราะว่าสนุก ทำเพราะว่าอยากทำ อยากร้องเป็นคนที่ชอบร้องเพลงเราก็ได้คุยกับเพื่อนๆยุค 90 แนนซี่ นาตาลี เราก็มีโปรเจ็คที่เราอยากทำร่วมกัน แต่พอจะทำแล้วนะ ท้อง ก็เลยต่างคนต่างรอกันยังไม่ได้ทำกันสักที

ถาม เห็นล่าสุดก็เปิดเพจนำเสนอเกี่ยวกับครอบครัว

อ้อน ลัคนา ชื่อเพจว่า เรื่องของหนู นะคะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ จริงๆก็เปิดมาเป็นเดือนแล้วแต่ยังไม่ค่อยได้ลงอะไรเลยค่ะ ที่ตั้งใจที่ว่าเปิดเพจนี้ขึ้นมาเพราะอยากจะแชร์ประสบการณ์ของเรา และเวลาเราลงอะไรไปก็จะมีคอมเมนต์ดีๆจากเพื่อนๆแม่ๆส่งเข้ามากัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo