COVID-19

เช็คเลย! จังหวัดไหนยังเจอโควิด ‘หมอเบิร์ท’ ให้ระวัง คนนำเชื้อกลับมาติดคนที่บ้าน

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (31 มี.ค.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 67 จังหวัด 

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 8 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 42 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 19 จังหวัด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 24 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 21,165 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,542 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 14 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 86 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 363 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 10 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 41 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 24 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 23,239 คน

31TH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. กล่าวถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยว่า กทม. และ สมุทรสาคร ตัวเลขเริ่มใกล้เคียงกัน ส่วน จังหวัดอื่น ๆ ยังพบสะเก็ดไฟอย่างต่อเนื่อง โดยรวมทั้งประเทศ ยังเป็นเส้นกราฟต่ำ ๆ การคัดกรองเชิงรุกทุกพื้นที่ ยังระดมตรวจต่อเนื่อง ไม่พบการติดเชื้อขนาดใหญ่

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ ที่น่าสังเกตุคือ ทั้ง 3 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ตรวจพบการติดเชื้อในเด็กทั้งอายุ 13 ปี 12 ปี  และ 4 ปี ซึ่งติดเชื้อจากการสัมผัสกับคนในครอบครัว จากวัยทำงาน ที่ออกไปค้าขาย ใช้ชีวิตตามปกติในที่ทำงาน ตลาดชุมชน และไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ นำมาแพร่เชื้อในครอบครัว ทั้งเด็กเล็ก และ ผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง แต่กลายเป็นผู้ติดเชื้อ ถือเป็นก้อนใหญ่ที่ต้องติดตามกัน ต้อ

พญ.อภิสมัย บอกด้วยว่า ในสัปดาห์นี้ ไทยมีผู้ติดเชื้อ รวม 9 จังหวัด ส่วน จังหวัดไม่มีผู้ติดเชื้อยังคงที่ 10 จังหวัด ขอให้รักษามาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo