Sport

ทัพใหญ่เลสเตอร์บินด่วนร่วมงานศพ ‘เจ้าสัววิชัย’ ที่ไทยหลังจบเกมเสาร์นี้

เจ้าหน้าที่และนักเตะสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ วางแผนเดินทางมาไทย เพื่อร่วมพิธีศพ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรอันเป็นที่รักของพวกเขา ทันทีที่จบเกมพรีเมียร์ลีกที่ไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้

44953757
ภาพจาก : Leicester City Football Club

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์ของตำรวจตามกฏหมายอังกฤษทำให้สามารถนำร่างของวิชัย ศรีวัฒนประภา กลับมาทำพิธีศพที่ไทยได้แล้วโดย ครอบครัวศรีวัฒนประภา ได้รับไฟเขียวให้นำร่างของคุณวิชัยกลับไทยในวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยจะมีพิธีที่ไทยในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

โดยมีรายงานว่าทัพนักเตะรวมถึงทีมงานสโมสร เลสเตอร์ เตรียมบินด่วนสู่ประเทศไทยหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกกับ คาร์ดิฟฟ์ ในวันเสาร์นี้ทันทีเพื่อร่วมพิธีศพคุณวิชัย

ครอบครัวศรีวัฒนประภาเตรียมนำร่างของคุณวิชัยที่มีกำหนดถึงโดยเครื่องบินส่วนตัวในวันที่ 2 พฤศจิกายน และตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ

กำหนดการในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ จากนั้นจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนวันที่ 4-9 พฤศจิกายนมีพิธีสวดพระอภิธรรม

การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวิชัย ศรีวัฒนประภา

Avatar photo