Entertainment

ถามมาก็ตอบให้ ! ป๊อก-มาร์กี้ เผยพี่เลี้ยงน้องได้เงินเดือนเท่าไร ? – ค่าใช้จ่าย มีก้า-มีญ่า

ออกมาไขความกระจ่างของแฟน ๆ ที่ส่งคำถามและข้อสงสัยกันเข้ามามากมายอยู่เป็นประจำผ่านรายการ “Q&A ถามตอบกับป๊อกกี้” สำหรับคู่สามีภรรยา ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ มาร์กี้ ราศรี ซึ่งเทปล่าสุด (29 มี.ค.) หนุ่มป๊อก และ สาวมาร์กี้ ก็ได้ออกมาเคลียร์ข้อสงสัยต่าง ๆ ที่หลายคนถามกันเข้ามาเยอะมากว่า “พี่เลี้ยงน้องได้เงินเดือนเท่าไร ?”

4 ป๊อก มาร์กี้ 3 1

โดย ป๊อก-มาร์กี้ เผยว่า เงินเดือนพี่เลี้ยงแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน แล้วแต่ประสบการณ์ของเขา ถ้ามีประสบการณ์น้อยหน่อย เหมือนมาช่วยแม่เวลาเหนื่อย ๆ ช่วยล้างขวดนม ช่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ได้มีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กมาก เงินเดือนเริ่มต้นก็จะอยู่ที่ หมื่นต้น ๆ ยาวไปถึง 2 หมื่นกลาง ๆ ปลาย ๆ ก็ว่ากันไป บางคนประสบการณ์เยอะมากถึง 3 หมื่น หรืออาจจะมีเกินก็มี แล้วแต่ประสบการณ์หน้าที่ และอยู่นานแค่ไหน นอกจากนี้ยังมีโอที วันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็ต้องจ่ายเพิ่มด้วย

4 ป๊อก มาร์กี้ 2 1

ส่วนค่าใช้จ่ายของลูก ๆ มีค่าพี่เลี้ยง 2 คน ค่าแม่บ้าน 1 คน คนขับรถ 1 คน รวม 4 คน แค่นี้ก็เยอะละ ไหนจะพวกผ้าอ้อม สบู่ต่าง ๆ ครีม โลชั่น ยา ของใช้ส่วนตัวก็เยอะอยู่ สำหรับเสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าปูที่นอน ที่น้อง ๆ ใช้ก็ต้องใช้น้ำยาซักผ้าเด็ก น้ำยาปรับผ้านุ่มเด็ก ก็เลยใช้เยอะมาก ตกเดือนนึงก็เป็นลังแล้ว ราคารวม ๆ ก็หลายหมื่น

แต่สิ่งที่แทบจะไม่ได้ใช้เงินเลย คือ เสื้อผ้า ไม่ค่อยได้ซื้อเสื้อผ้าให้ลูก ๆ ส่วนค่าอาหาร ตกประมาณเดือนละ 5 พันบาท และมีค่ายิบย่อยต่าง ๆ ของแต่ละบ้าน เช่น กิจกรรมว่ายน้ำ เรียนนู่นนี่นั่นต่าง ๆ ค่ารักษาพยาบาล เรามีประกันชีวิต แต่ก็มีวัคซีนต่าง ๆ ค่าตัดรองเท้า 2 เดือน คนละ 2 พันบาท ก็คือใส่ชุดไหน พ่อแม่ก็ไม่ต้อคิดว่าจะมิกซ์แอนแมทซ์ยังไง ใส่เลย 2 เดือนตัดที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo