Entertainment

มิว ชี้แจงแทน แต้ว ปมดราม่าลงคลิปขายอาหารเสริม เจอวิจารณ์สนั่น

จากรณีที่ 2 นางเอกซุปตาร์ระดับตัวท็อปของเมืองไทยอย่าง แต้ว ณฐพร และเพื่อนซี้ มิว นิษฐา ได้เผยแพร่คลิปโฆษณาขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ทั้งสองคนเป็นพรีเซนเตอร์ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนแคปชั่นกำกับว่า “คิดว่าผู้ชายเค้ามองผู้หญิงตรงไหนกันคะ…? มาเปิดประสบการณ์มีเอวให้ชวนมอง ไปพร้อมกับแต้วและมิว เพิ่มความมั่นใจของผู้หญิง ให้เรามีหุ่นดีแบบไร้ไขมันด้วย BUILD ME กันค่ะ รับรองว่าทานได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยไม่ต้องกลัวหุ่นพัง”

batch 389 1

โดยในคลิป สาวมิว ได้ถาม แต้ว ว่า “เขาชอบมองผู้หญิงที่ตรงไหน” ซึ่ง แต้ว ก็ได้ตอบว่า “เขาก็ชอบมองที่เอวกันทั้งนั้นแหละ” ก่อนที่ มิว จะพูดเสริมขึ้นว่า “ถ้ามีเอวให้มองนะ” จนเกิดเป็นเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด โดยมองว่า เป็นโฆษณาที่ไม่สร้างสรรค์ เพราะนอกจากจะเป็นการ body shaming แล้ว ยังเป็นการสร้างค่านิยมให้ผู้หญิงต้องดูแลตัวเองเพื่อให้ผู้ชายสนใจ ในขณะที่บางส่วนมองว่า สาวแต้ว เป็นคนที่ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ดันมาขายอาหารเสริมแบบนี้ ก็อาจจะดูไม่ค่อยเมคเซ้นสักเท่าไหร่

batch 71 1batch 392

ล่าสุด มิว นิษฐา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ได้เห็นประเด็นดราม่าบ้าง แต่จริง ๆ อันนี้เป็นเหมือนคอนเซปต์แรกที่เราคิดไว้อยู่แล้ว ว่าเรามีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน พี่แต้วเป็นคนที่ออกกำลังกายหนักอยู่แล้ว คือทุกคนก็เห็นอะค่ะ แต่เขาออกกำลังกายก็จริง แต่เขาก็จะเรื่องที่เขากังวล บางทีการออกกำลังกายก็เหมือนจะมีบางส่วนที่ไม่ลดสักที เขาเลยเหมือนอยากได้อะไรบางอย่างที่มาช่วยตรงนี้ให้เบิร์นออกไป”

3 แต้วมิว 1

“ส่วนที่มีคนมองว่าเป็นการสร้างค่านิยมที่ผิดว่า ผู้หญิงต้องเอวบาง มิวว่าเราอาจจะสื่อสารผิดไปหน่อยนึง จริง ๆ เราตั้งใจให้เป็นตัวเราในแบบนี้แหละ เป็นเราในเวอร์ชั่นที่เข้ารูปไม่ได้มีส่วนเกินมาขวางหูขวางตาอะไรอย่างเนี่ยค่ะ เราก็พยายามสื่อสารไปในเวย์ที่ชัดเจนมากขึ้น เราก็คุยกันนะคะว่าอยากจะสื่อสารให้ชัดเจนมากกว่านี้ ตัวนั้นอาจจะผิดพลาดเรื่องการสื่อสารออกมาเป็นแบบนั้น เราก็พยายามหาวิธีสื่อสารใหม่ค่ะ”

“ซึ่งจริง ๆ เราก็พร้อมที่จะปรับทิศทางให้ไปในเวย์ที่ถูกต้องนะคะ ผลิตภัณฑ์เรารู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง แต่อาจจะแค่หาทางสื่อสารยังไม่ถูกค่ะ”

3 %E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A7 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo