Business

สงกรานต์ปีนี้ ททท. คาดเงินสะพัดกว่า 1.2 หมื่นล้าน คนไทยเที่ยว 3.2 ล้านคน

วันหยุดยาวสงกรานต์ ททท. คาดเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 1.2 หมื่นล้าน คนไทยเที่ยว 3.2 ล้านคน ย้ำมาตรการป้องกันโควิด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ซึ่งเป็นวันหยุดยาว 6 วัน (วันที่ 10-15 เมษายน 2564) คาดว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว จะคึกคักมากกว่าช่วงวันหยุดตรุษจีน และวันมาฆบูชาที่ผ่านมา

สงกรานต์ 2021 ๒๑๐๓๒๙

ทั้งนี้ เนื่องจากเทศกางสงกรานต์ เป็นช่วงที่คนไทยเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่อร่วมประเพณีสงกรานต์ เยี่ยมญาติ และถือโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ เป็นเครื่องสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่าย เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน, เราชนะ โดยคาดว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีนี้ จะมีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศประมาณ 3.2 ล้านคน/ครั้ง และสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ประมาณ 12,000 ล้านบาท

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ในปี 2564 ซึ่งรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาว เพื่อให้ใช้โอกาสนี้ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระจายรายได้ไปสู่ชุมชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว

ขณะที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ประกาศให้การจัดเทศกาลสงกรานต์ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ อยู่ในรูปแบบการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่

ดังนั้น การจัดกิจกรรมสงกรานต์ในปี 2564 นี้ จึงเน้นการนำเสนอคุณค่าของวัฒนธรรมท้องถิ่น สร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยววิถีใหม่ พร้อมควบคุมมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo