Business

‘วันสยาม-ไอคอนสยาม’ ชูกลยุทธ์ Collaboration to Win เพิ่มสิทธิประโยชน์ มัดใจลูกค้าสมาชิกบัตรในเครือ

วันสยาม-ไอคอนสยาม ชูกลยุทธ์ Collaboration to Win จับมือพันธมิตร มอบประสบการณ์เหนือระดับลูกค้าสมาชิก ล่าสุดจับมือ บำรุงราษฎร์ และ RAKxa เพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพ

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบริหารสมาชิก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบถึงทุกภาคส่วน แต่ธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้าชั้นนำ ต่างคิดค้นกลยุทธ์ เพื่อให้ธุรกิจโตสวนกระแส

S 71262232 0

สำหรับสยามพารากอนและไอคอนสยาม ซึ่งเป็นเดสติเนชั่น ที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง มีความสนใจสินค้าระดับลักซ์ชัวรี่พรีเมี่ยมมาโดยตลอด โดยในปัจจุบันสินค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่แบรนด์และไฮจิวเวลรี่ ยังคงสร้างยอดขายได้ต่อเนื่อง ปัจจัยหนึ่งเกิดจากกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ชาวไทยที่ไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวและช้อปปิ้งต่างประเทศเช่นปกติ และยังคงจับจ่ายช้อปปิ้งสินค้าที่ชื่นชอบภายในประเทศเป็นการทดแทน

วันสยาม และไอคอนสยาม เห็นความสำคัญของการให้บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้มาโดยตลอด โดยมีฝ่ายบริหารสมาชิกที่ดูแลด้านลูกค้าสัมพันธ์อย่างจริงจัง พร้อมด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยศักยภาพและพลังสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการสมาชิกเพื่อมอบประสบการณ์แบบ Excellence Service สำหรับลูกค้าบัตรสการ์เล็ต ไดมอนด์, บัตรแพลตินั่ม เอ็ม การ์ด และสมาชิกบัตร VIZ ซึ่งเป็นลอยัลตี้โปรแกรมของวันสยามซึ่งล่าสุดได้รับรางวัลระดับโลก ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ World Best Personal Shopper at A Department Store 2019 จาก World Department Store Forum (WDSF)

S 71262231

สำหรับปีนี้ ฝ่ายบริหารสมาชิก ได้จัดเตรียมแคมเปญเพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้ลูกค้าด้วยสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมมากมายครบครันทุกมิติ ดังนี้

  • เพิ่มสิทธิประโยชน์สะสมคะแนนทุกการช้อป สินค้าลักซ์ชัวรี่แฟชั่น และไฮจิวเวลรี่แบรนด์

วันสยามและไอคอนสยาม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ กับโปรแกรมสะสมคะแนนของบัตร VIZ ที่ครอบคลุมถึงสินค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่แฟชั่นและไฮจิวเวลรี่แบรนด์ โดยตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ลูกค้าที่ช้อปปิ้งจากร้านค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์เนมระดับเวิลด์คลาส ใน สยามพารากอนและไอคอนสยาม รวมกว่า 45 แบรนด์ สามารถนำบิลใบเสร็จมาสะสมคะแนน ทุก 200 บาท ได้รับ 1 คะแนน VIZ Point

  • จับมือ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ RAKxa มอบความใส่ใจสุขภาพทั้งสมาชิกและครอบครัว

วันสยาม และไอคอนสยาม ยึดมั่นในการนำเสนอสิ่งดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์กลยุทธ์ Collaboration to Win ล่าสุดผนึกกำลังกับ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ RAKxa (รักษ) มอบสิทธิ์ประโยชน์ให้ลูกค้าสมาชิกมีสุขภาพที่ดี เฉพาะสมาชิกบัตร VIZ รวมถึงสมาชิกในครอบครัวของลูกค้าสมาชิกอีกด้วย

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ ยังให้ความสำคัญกับ คณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นกำลังสำคัญของสังคมไทยในปัจจุบัน ด้วยการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับ ให้บุคคลกลุ่มนี้ได้ผ่อนคลาย และได้รับสิทธิพิเศษที่เราริเริ่มสร้างสรรค์ให้เป็นพิเศษ

S 71262228 0

สิทธิประโยชน์พิเศษที่ VIZ มอบให้สมาชิกที่ถือบัตร VIZ Black คือ โปรแกรม Bumrungrad Family Care ที่ร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทาง ดูแลสุขภาพสมาชิก และครอบครัวอย่างใกล้ชิด แบบองค์รวม ในระยะยาว รวมทั้งให้คำปรึกษาเชิงป้องกัน และการรักษา นอกเหนือจากการบริการ Bumrungrad@Home Services โดยสามารถปรึกษาด้านสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ บริการตรวจทางห้องปฏิบัติการ รับยา และบริการอื่น ๆ โดยไม่ต้องไปที่โรงพยาบาล เพิ่มความสะดวกและประหยัดเวลา

นางสาวนภัส เปาโรหิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งสำคัญของวันสยาม และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ครั้งนี้ เป็นการมอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกที่ถือบัตร VIZ Black สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพองค์รวม ตามมาตรฐานบำรุงราษฎร์

“นับเป็นการเปิดมิติใหม่ ในการบริการทางการแพทย์ ที่ออกแบบและใส่ใจในรายละเอียดแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งจำเป็นตามการได้รับการดูแลที่แตกต่างกันไป ตามลักษณะทางกายภาพ เงื่อนไขทางพันธุกรรม และพฤติกรรมการใช้ชีวิต”นางสาวนภัส กล่าว

ขณะเดียวกัน ความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม และไอคอนสยาม  จะทำให้ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สามารถช้อปปิ้งผ่านโปรแกรม Call&Shop ที่อำนวยความสะดวกให้สามารถช้อปปิ้งสินค้าที่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมบริการจัดส่งถึงโรงพยาบาลภายในวันเดียวกัน

นอกจากนี้ สมาชิกบัตร VIZ ที่เข้ารับบริการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทุกการใช้จ่ายสามารถสะสมยอดการใช้จ่ายในบัตร VIZ ได้อีกด้วย ขณะเดียวกันผู้ที่ยังไม่เป็นสมาชิกบัตร VIZ เพียงมียอดใช้จ่ายที่โรงพยาบาล 20,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิสมัครสมาชิก VIZ Titanium ฟรีทันที  ซึ่งสมาชิกระดับไทเทเนี่ยมจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงสามารถจอดรถที่สยามพารากอนและสยามคาร์พาร์ค ได้ฟรี 3 เดือน

ในส่วนของ RAKxa Wellness & Medical Retreat ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชีย ตั้งอยู่ในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ ยังได้เข้าร่วมกับวันสยามและไอคอนสยาม ในครั้งนี้ โดยมอบแพ็คเกจการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมให้กับลูกค้าสมาชิกบัตร VIZ ทั้งการมอบประสบการณ์ทดลองใช้บริการฟรี แพ็คเกจในราคาสุดพิเศษ และทุกการใช้จ่ายที่ RAKxa สามารถสะสมประวัติการใช้จ่ายเพื่อที่จะได้รับข้อเสนอพิเศษทางด้าน Health and Beauty แบบรู้ใจต่อไป

ทั้งนี้ ในปีนี้ วันสยาม และไอคอนสยาม ยังมีแผนการจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำรวมถึงในระดับ Global Collaboration อีกมากมายตลอดทั้งปี

S 71262232 e1617001572900

  • มอบสิทธิพิเศษใหม่ และประสบการณ์เหนือระดับและแตกต่าง

สำหรับลูกค้าบัตรสการ์เล็ต ไดมอนด์ แพลตินัม เอ็มการ์ด ในปีนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมใหม่ล่าสุดที่ไม่มีที่ใดนำเสนอมาก่อน สำหรับลูกค้าบัตรแพลตินัม เอ็ม การ์ด ได้จัดเต็มพริวิลเลจใหม่ล่าสุดรวมถึงทริปกลางปีสุดพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับลูกค้าสมาชิกแพลตินัม เอ็ม การ์ด โดยเฉพาะ ให้ผ่อนคลายและสนุกในแบบฉบับทริปสำหรับลูกค้าคนพิเศษของสยามพารากอน

วันสยามและไอคอนสยาม ยังได้ยกระดับบัตร VIZ ให้เป็น Everyday Lifestyle Companion โดยทุกการใช้จ่ายในวันสยามและไอคอนสยาม สามารถสะสมคะแนน VIZ ได้ตามชนิดของบัตร พิเศษสุดในไตรมาส 2 ระหว่างเดือนเมษายน – เดือนมิถุนายน 2564 นี้ กับโปรแกรมแลกของรางวัลใหม่ล่าสุด ลูกค้าสมาชิกบัตร VIZ ใช้คะแนนเพียง 50 คะแนน แลกรับของรางวัลมากมายได้ง่าย ๆ

ปัจจุบันบัตร VIZ มีฐานสมาชิกกว่า 700,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 40% จากปี 2562 และยังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งสมาชิกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ VIZ White, VIZ Titanium และ VIZ Black และลูกค้าบัตรสการ์เล็ต และแพลตินัม เอ็ม การ์ด รวม 20,000 คน

“การจับมือของวันสยามกับพันธมิตรระดับผู้นำธุรกิจในทุกสาขา เป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตร ตอกย้ำกลยุทธ์มุ่งผสานศักยภาพความร่วมมือสร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่ผู้บริโภค ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำของลูกค้าทุกวันเพื่อสร้างความสุขเสมือนเพื่อนที่รู้ใจในทุกที่ทุกเวลา วันสยามและไอคอนสยามยังคงยืนหยัดในการคัดสรรนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าทุกๆ คน” นางสรัลธร กล่าวปิดท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo