Politics

‘นักเรียนเลว’ บุกเซอร์ไพรส์มอบเค้กให้ ‘ตรีนุช’ รมว.ศธ.คนใหม่

ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว บุกเซอร์ไพรส์มอบเค้กให้ “ตรีนุช” “รมว.ศึกษาธิการ” คนใหม่ หวังแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ การแบ่งเค้กทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มี.ค.) นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถือฤกษ์ 08.09 น. เข้ากระทรวงวันแรก เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ พระพุทธบารมีศักดิ์สิทธิ์สยามิศรจักรีสัฏฐีอนุสรณ์ ศึกษาทรรังสรรค์ พร้อมสักการะเครื่องบูชาศาลพระภูมิ และถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ

S 6111270

ขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มนักเรียนในนามนักเรียนเลว ได้เข้ามาภายในกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นกล่องของขวัญให้แก่ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ” คนใหม่

โดยตัวแทนนักเรียนเลว กล่าวว่า วันนี้ต้องการมามอบกล่องของขวัญเซอร์ไพร์สให้แก่ น.ส.ตรีนุช ที่ได้เข้าทำงานในกระทรวงวันแรก โดยภายในกล่องเป็นเค้กรูปตึกกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าการที่รัฐบาลแต่งตั้ง “รมว.ศึกษาธิการ” เป็นการแบ่งเค้กเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

S 6111272111

โดย นางสาวตรีนุช ได้พบกับกลุ่มนักเรียนเลว และกล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า น้อง ๆ ทุกคนถือเป็นเยาวชนของประเทศ หากมีเรื่องที่จะเสนอแนะให้ศธ.แก้ไข ก็พร้อมจะสนับสนุน ตามกรอบที่เป็นประโยชน์ ซึ่งตนยินดีรับฟังทุกข้อเสนอของกลุ่มนักเรียนอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo