Properties

ลิฟวิ่งอินไซเดอร์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม LivingStock เกาะเทรนด์อสังหาฯยุค 4.0

ทุกวันนี้โลกออนไลน์ เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันแทบทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ บริการออนไลน์นับวันจะมีบทบาทมากขึ้น จึงมีผู้ให้บริการออนไลน์ด้านอสังหาฯเปิดตัวเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด แพลตฟอร์มออนไลน์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ที่ให้ข้อมูลในเชิงลึกแก่นักลงทุน และผู้สนใจซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯ ได้ออกมาเปิดตัวบริการใหม่รับเทรนด์ผู้บริโภคยุค 4.0 ที่มีพฤติกรรมใช้ดิจิทัลในการสืบค้น เพื่อการซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯมากขึ้น

บริการใหม่ของลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ คือแพลตฟอร์ม “LivingStock” ซึ่งเป็นการรวมข้อมูลอสังหาฯเพื่อเป็น Property Gateway เชื่อมต่อตลาดอสังหาฯแบบครบวงจร โดยนำเอาเทคโนโลยีช่วยบริหารจัดการระบบขาย–เช่า มาเชื่อมต่อมืออาชีพด้านการขาย ด้วยรายการอสังหาฯในระบบมากกว่า 250,000 รายการ

นายภูวนัย ภัทรโภคิณ
นายภูวนัย ภัทรโภคิณ

นายภูวนัย ภัทรโภคิณ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์เติบโตสูงขึ้นทุกวัน โดยนับตั้งแต่ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ได้เปิดเว็บไซต์มา 2 ปีกว่ามียอดการสร้างประกาศขาย-เช่า ผ่านเว็บสูงถึงกว่า 250,000 รายการ ในปัจจุบันมีการสร้างรายการเฉลี่ยวันละ 1,000 รายการ โดยเทรนด์การซื้อขายอสังหาฯ มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นทุกๆ ปี และคาดการณ์ว่าอีกไม่เกิน 2 ปี เมื่อทุกคนต้องการขายบ้าน หรือคนที่หาซื้อบ้าน อย่างแรกที่จะทำคือ การหาข้อมูลจากเว็บไซต์ เกือบ 100%

ทั้งนี้ เนื่องจากพฤติกรรมการหาข้อมูลอสังหาฯของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ผู้ซื้อเริ่มหันมาหาข้อมูลบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น ขณะที่ตลาดยังขาดเว็บไซต์ที่สามารถหาข้อมูลโครงการและอสังหาฯได้อย่างละเอียดครบถ้วน  บริษัทจึงเห็นโอกาสและเข้ามารุกในตลาดนี้ โดยได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม “LivingStock” ด้วยการนำเทคโนโลยีที่จะช่วยบริหารจัดการระบบการขาย–เช่าอสังหาริมทรัพย์ และเชื่อมต่อกับมืออาชีพในด้านการขายได้แบบครบวงจร ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ

LV1

ลิฟวิ่งอินไซเดอร์มีนายหน้าอสังหาฯใช้เว็บไซต์กว่า 2 หมื่นรายจากนายหน้าทั้งระบบ 3 หมื่นราย

ทั้งนี้ ตัวเลขข้อมูลยอดการขายเช่าของตลาดอสังหาฯ ที่ทำบนเว็บไซต์ลิฟวิ่งอินไซเดอร์ ซึ่งจะแสดงให้เห็นการเติบโตของตลาด จากข้อมูลภายในของเว็บไซต์ ที่มีการอัพเดทในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นยอดรวมที่ประกาศขายมูลค่ารวมกว่า 150,000 ล้านบาท และยอดเช่ากว่า 7,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานแจ้งอัพเดทห้องว่าขายหรือให้เช่าแล้ว มูลค่ารวมมากกว่า 21,000 ล้านบาท

LV W
เว็บไซต์ Livinginsider

สำหรับ LivingStock คือ แพลตฟอร์มที่ช่วยจัดการระบบขายหรือเช่าอสังหาฯ และเป็นแหล่งรวมสต็อกให้กับนายหน้าอสังหา ฯให้เข้ามาเลือกดูและเก็บเข้าสต็อกของลูกค้า ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นหลัก คือ

  • MyStock สำหรับช่วยบริหารจัดการ ขาย/เช่า อสังหาฯ และยังมีระบบช่วยโฆษณาให้คนเห็นบ้านของคุณมากขึ้น รวมถึงระบบ Note ที่ช่วยให้คุณบันทึกทุกรายละเอียดของบ้านคุณได้
  • IStock “Stock on Demand” นายหน้าสามารถติดตามสต็อคในย่านที่ตัวเองต้องการได้ โดยแต่ละวันจะมีสต็อคใหม่ๆอัพเดทจากเจ้าของบ้านที่รับนายหน้า หรือนายหน้าที่ต้องการ Co-Broker
  • Message ระบบส่งข้อความแบบ Real Time Chat ที่สามารถทำให้คุณสื่อสารได้ทันที
  • Talk “Community of Property People” ให้คุณได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตั้งคำถาม และเสพความรู้ในโลกอสังหาฯได้ทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมาก ที่จะช่วยให้ เจ้าของบ้าน นายหน้า และ นักลงทุนตลอดจนผู้สนใจข่าวอสังหาฯได้ใช้งานครบในที่เดียว

แอพพลิเคชั่น LivingStock มีกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่ม ได้แก่ ผู้พัฒนาโครงการ เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนขายหรือนายหน้า แลผู้หาซื้อและเช่า โดยในเฟสแรกจะเน้นฟังชั่นการทำงานในส่วนของเจ้าของอสังหาฯ ตัวแทนขาย ผู้หาซื้อและเช่า และจะทยอยปล่อยฟีเจอร์เพื่อเชื่อมต่อกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ในวงการอสังหาฯในเฟสต่อไป

Avatar photo