General

พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ 29 พ.ย. ร้อน-ร้อนจัด ‘เหนือตอนล่าง-อีสานบน’เจอพายุลูกเห็บ

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ 29 มี.ค. อากาศร้อนภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ขณะที่ภาคเหนือ-อีสานตอนบน เจอฝน-ลูกเห็บ เตือนระวังอันตราย

พยากรณ์อากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศลักษณะอากาศทั่วไปตั้งแต่เย็นวันนี้ถึง 17.00 น.วันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนหลายพื้นที่และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

ในขณะที่มีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและประเทศลาว ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง 

ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในระดับปานกลาง เนื่องจากการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ต่ำ

พยากรณ์อากาศ

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร 

อุณหภูมิต่ำสุด 20-29 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ และ ขอนแก่น 

อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส 

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์ 

อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด 

อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล 

อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน 

อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo