COVID-19

‘เนวิน’ คารวะหัวใจนักวิ่ง กว่า 3 แสนคน ร่วม ‘บุรีรัมย์มาราธอน’ ชุบชีวิตเมืองบุรีรัมย์

“เนวิน” คารวะหัวใจนักวิ่ง กว่า 3 แสนคน ร่วมงาน “บุรีรัมย์มาราธอน” ปลุกสัญญาณชีพเมืองบุรีรัมย์ที่อ่อนล้าจากโควิด มุ่งมาราธอน night run ระดับโลก

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ลุงเนวิน” ถึงความสำเร็จของการจัดกิจกรรม “บุรีรัมย์มาราธอน” ที่มีนักวิ่งเข้าร่วมงานกว่า 3 แสนคน โดย เนวิน คารวะหัวใจนักวิ่ง ทุกคน ที่เข้ามาช่วยกระตุ้นชีพจร เมืองบุรีรัมย์ ให้กลับมาเต้นแรงอีกครั้ง โดยระบุว่า

เนวิน คารวะหัวใจนักวิ่ง

ขอคารวะนักวิ่งบุรีรัมย์มาราธอน

ทุกก้าวของนักวิ่งทุกคน คือ การกระตุ้นสัญญาณชีพของเมืองบุรีรัมย์ ที่อ่อนล้ามาก จากผลกระทบของโควิด

ค่ำคืนวานนี้จนถึงรุ่งเช้าวันนี้ นักวิ่งมากกว่า 30,000 คน ช่วยกันชุบชีวิตเมืองบุรีรัมย์ ให้กลับมามีสีสัน มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ และ มีความสุขที่ได้ต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยความดีใจ

1 ปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา เมืองบุรีรัมย์ ไม่มีโควิดระบาดเป็นวงกว้าง แต่ก็เหมือนคนป่วย ถูกห้ามทำกิจกรรมทุก ๆ อย่าง เหมือนทุก ๆ เมือง ไม่ป่วย แต่เหมือนป่วย ก็อ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจ

เมื่อร่างกายพอฟื้นตัวได้ มีนักวิ่ง มีเพื่อนมาเยี่ยม มาให้กำลังใจพร้อม ๆ กันมากกว่า 30,000 คน เมืองบุรีรัมย์ ก็กลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

เนวิน

ขอบคุณนักวิ่งทุก ๆ คน ที่ไม่ลืมกัน ไม่ทิ้งกัน ไม่เทกัน และมาช่วยกันสร้างเสริมต่อเติมลมหายใจ ให้บุรีรัมย์ มาราธอน และชื่นชอบ บุรีรัมย์ มาราธอน 2021 ในรูปแบบ night run ที่คนบุรีรัมย์ ช่วยกันสร้างสรรค์ขึ้นมา เท่าที่เราจะทำได้ในเวลา และ ทรัพยากรอันจำกัด

ความกังวล ความกลัว ความไม่สบายใจของทีมงาน นับแต่วันตัดสินใจประกาศเลื่อนบุรีรัมย์ มาราธอน จนถึงนักวิ่งคนสุดท้าย มาถึงเส้นชัย ที่ช้างอารีนา เหมือนยกภูเขาออกจากอก จริง ๆ เมื่อได้รับฟังเสียงสะท้อนของนักวิ่ง และได้เห็นนักวิ่งเกือบทุกคน มีความสุข มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ แวะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศสองข้างทางวิ่ง

ไม่ว่าเราจะตั้งใจ ทุ่มเท และเอาชนะปัญหาอุปสรรค ใด ๆ ได้ แต่อุณหภูมิของอากาศ ความร้อน ปลายเดือนมีนาคม ของบุรีรัมย์ เป็นสิ่งเดียวที่เราแก้ไขไม่ได้ ซึ่งต้องขออภัยนักวิ่งทุกคน

เนวิน2

ตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทีมงานนอนไม่หลับ มากกว่าอดนอน ไม่ว่าเราจะพยายามคิด พยายามหาอะไรมาเพิ่มเติม เพื่อชดเชย เยียวยาความรู้สึกของนักวิ่ง ที่ต้องเลื่อนโปรแกรมการวิ่ง มาเป็นเมื่อวานนี้

ผมบอกทีมงาน อย่าคิดแค่ปรับ อย่าคิดเพิ่มเติม แต่ต้องคิดเปลี่ยน ต้องคิดว่าเรากำลังสร้างงานใหม่ขึ้นมา รูปแบบใหม่ของบุรีรัมย์ มาราธอน

ความคิดแบบ night run ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย จึงเกิดขึ้น มีเป้าหมาย คือ ความสุขของนักวิ่งทุกคน ที่เสมือนหนึ่งคนในครอบครัวของเรา

ครอบครัวบุรีรัมย์มาราธอน ครอบครัวใหญ่ แต่หัวใจของคนในครอบครัวใหญ่กว่า ทั้งนักวิ่งผู้มาเยือน และ เจ้าบ้านผู้รังสรรค์งาน ตระเตรียมบ้านรอต้อนรับ

เนวิน3

บุรีรัมย์ มาราธอน ที่ผ่านไป เมื่อวานนี้

ไม่เพียงแต่ปลุกสัญญาณชีพเมืองบุรีรัมย์ ให้กลับมาเต้น แรง และแข็งแรงเหมือนร่างกายและหัวใจนักวิ่งทุกคน แต่เป็นสัญญาณที่ส่งไปถึง ผู้จัดรายการวิ่ง ทุกรายการ และเมืองทุกเมืองที่เป็นสนามวิ่ง ว่า ขอเพียงตั้งใจทำงานของเราให้ดีที่สุด ใส่ใจกับทุกรายละเอียด และทุกข้อกำหนด ที่เป็นมาตรการด้านสาธารณสุข ยอมรับ เคารพ ปฏิบัติ ไม่ปฏิเสธ เราจะเอาชนะทุกข้อจำกัดได้ ขอเพียงเราเอาชนะหัวใจตัวเองให้ได้ก่อน

นักวิ่ง คือ คนที่มีระเบียบวินัยดีเป็นพื้นฐาน และเป็นคนที่มีความแข็งแรง ใส่ใจสุขภาพตัวเอง ดีที่สุดอยู่แล้ว นักวิ่งจึงเป็นกลุ่มคนที่ดูแลตัวเอง ให้ปลอดจากความเสี่ยงของการระบาดโรคโควิด ได้ดีที่สุดกลุ่มหนึ่ง และพร้อมให้ความร่วมมือกับมาตรการสาธารณสุข เป็นอย่างดี

ผมอยากจะส่งสัญญาณจากบุรีรัมย์ ไปยังทุกเมือง ว่ากลับมาจัดรายการวิ่ง สร้างสุขภาพคน สร้างสุขภาพเมืองให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม กันเถอะครับ

มาตรการสาธารณสุข คือ แนวทางแห่งความปลอดภัยสำหรับการจัดกิจกรรม ไม่ใช่ปัญหาอุปสรรคของการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ

สำหรับนักวิ่งที่รอประกาศวันบุรีรัมย์ มาราธอน ปีหน้า ขอเวลาให้เราได้ประเมินผลงานเมื่อวานนี้ และ เสียงสะท้อนของนักวิ่ง อีกสักระยะ แต่ขณะนี้มีความเป็นไปได้มากว่า บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 จะเป็น night run เช่นกัน แต่จะเป็นค่ำคืนหนึ่งช่วงปลายปี ซึ่งเป็นฤดูหนาวของเมืองบุรีรัมย์

การเป็น มาราธอน เหรียญทอง ระดับโลก ในรูปแบบ night run คือเป้าหมายที่เราจะไปให้ถึง ใน 1-2 ปีข้างหน้านี้

ขอขอบคุณนักวิ่งทุกคน ที่ช่วยกันสร้างบุรีรัมย์ มาราธอน เป็นมาราธอนระดับโลก และ เป็นแรงบันดาลใจให้เราจะก้าวไปสู่การเป็น night run marathon ระดับโลก

ขอขอบคุณคนบุรีรัมย์ทุกคนที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยน้ำใจอันดี

ขอขอบคุณทุกเรี่ยวแรง ทุกกำลังใจ ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์บุรีรัมย์ มาราธอน 2021

ไม่มีคุณ ไม่มีบุรีรัมย์ มาราธอน

ขอคารวะหัวใจทุกๆ คน

เนวิน ชิดชอบ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo