General

พยากรณ์อากาศวันนี้ 28 มี.ค. อากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือนฝน-ลูกเห็บถล่ม”เหนือ-อีสาน”

พยากรณ์อากาศวันนี้ 28 มี.ค. “ภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคกลาง” สภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือนฝนถล่มหนักในภาคเหนือ-อีสาน 

พยากรณ์อากาศวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ (28 มี.ค.) สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนหลายพื้นที่และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและประเทศลาว ทำให้บริเวณดังกล่าวฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย  สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในระดับปานกลาง เนื่องจากการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ต่ำ

พยากรณ์อากาศวันนี้

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร  อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ นครพนม และสกลนคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส 

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo