Politics

เพลงแร็พเริ่มเข้าหู ‘บิ๊กตู่’ แจงแค่เตือนไม่ได้ปิดกั้น!!

เพลงแร็พเริ่มเข้าหู ‘บิ๊กตู่’ ชี้ส่วนใหญ่ดีแล้ว แต่อาจต้องแก้ไขนิดหน่อย อ้อนเห็นใจลุงบ้าง แจงแค่เตือนไม่ได้ปิดกั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ประเทศไทยต้องขับเคลื่อนโดยคนทุกรุ่น รัฐบาลพร้อมเป็นกลไกหลักในการดำเนินการทุกเรื่อง เพื่อทำให้ประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ถ้าจะเปลี่ยนแปลงประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น จะต้องระดมทุกฝ่ายเพื่อเพิ่มทักษะความสามารถอย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งนำระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ เชื่อว่าพลังของคนรุ่นใหม่ จะเข้มแข็งกว่าคนรุ่นเก่า เพราะได้สะสมประสบการณ์และเรียนรู้ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัล ไทยขึ้นชื่อว่าใช้เฟซบุ๊กระดับต้นของโลก ซึ่งถือเป็นศักยภาพ เพียงแต่ต้องมาดูว่าเราจะใช้ประโยชน์อย่างไร

16496 20181101115203

“เช้านี้ได้ฟังเพลงแร็พเข้าท่าเข้าทาง เดี๋ยวคงต้องให้แก้ไขนิดหน่อย เช่น ต้องเปลี่ยนทำนองนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็ดีแล้ว ก็มีสาระอยู่แล้ว ลุงนั้นใจดี แต่ก็ต้องเห็นอกเห็นใจลุงบ้าง เพราะมีหลายเรื่องที่ลุงต้องรับผิดชอบ อะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อจิตใจ บ้างครั้งก็มีผลต่อการทำงาน ลุงบางทีก็ต้องเตือนบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปปิดกั้นใคร”

ประเทศกูมี3

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทุกคนคงรู้ว่าการทำงานของนายกฯและรัฐบาลนั้นไม่ง่ายนัก แต่ก็ตั้งใจจะแก้ไขปัญหาการทุจริตให้ได้ ถ้าแก้ตรงนี้ได้ ทุกอย่างก็จะไปได้ทั้งหมด การพัฒนาประเทศจะต้องทำตามยุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้าน โดยคนรุ่นใหม่จะต้องหมั่นเรียนรู้ เช่นเดียวกับประชาชนที่จะต้องเรียนรู้ อย่าเอาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาทำให้เป็นเรื่อง เพราะเรื่องดีๆที่ควรจะเป็นเรื่อง ก็กลับไม่เป็นเรื่อง เราจำเป็นต้องปรับมายด์เซ็ทของคนไทย ให้เข้าใจสิ่งดีๆของประเทศ

“การทำงานนั้นขอเพียงอย่าทะเลาะเบาะแว้ง อย่าทำให้วุ่นวายเสียทั้งหมด สำหรับผมนั้นรับฟังความคิดเห็นทุกคน มาดูว่าจะทำอย่างไรความคิดเห็นนั้นจะได้รับการแก้ไข ไม่ใช่ตีกันไปมา เพราะจะเดินต่อไปไม่ได้ อยากให้ลองย้อนกลับไปดูสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมา ถ้าเป็นอยู่อย่างนั้น เราจะได้มีโอกาสหรือมีเวทีอย่างนี้หรือ ผมให้เวลากับทุกคนเต็มที่ ทุ่มเทการทำงานทุกอย่าง แต่ยอมรับว่ามีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ และพร้อมแก้ไขต่อไป”

Avatar photo