Properties

Hostmaker ระบบจองบ้านพักออนไลน์จากอังกฤษบุกไทย

ประกาศเปิดตัวให้บริการในประเทศไทยแล้ว สำหรับ “Stayy with Hostmaker” แพลตฟอร์มจองบ้านพักยุค 4.0 จาก Hostmaker อังกฤษ โดยประเดิมกลุ่มแรกกับลูกบ้านแสนสิริ 50 ยูนิต ตั้งเป้าเปิดให้ได้ 200 ยูนิตภายในสิ้นปี 2561

นกุล ชาร์มา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker)
นกุล ชาร์มา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker)

นกุล ชาร์มา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker) กล่าวว่า กรุงเทพฯเป็นหนึ่งสถานที่ที่มีผู้คนเดินทางมาเยอะที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักศึกษา หรือชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำงาน ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และส่วนใหญ่พวกเขามักมองหาบ้านพักที่ได้คุณภาพและสามารถเช่าอยู่ได้อย่างน้อย 1 เดือนถึง 1 ปี แบบถูกต้องตามกฎหมาย จึงเป็นตลาดที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจ ทำให้โฮสต์เมกเกอร์ ตัดสินใจเข้ามาเปิดตัวบริการ “Stayy with Hostmaker” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย หลังจากก่อตั้งกิจการมาได้ 4 ปี

โดยโฮสต์เมกเกอร์ ก่อตั้งในปี 2557 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และได้ให้บริการผู้เข้าพักกว่า 2.5 แสนราย และสร้างรายได้กว่า 50 ล้านปอนด์ (2.1 พันล้านบาท) แก่ผู้ให้เช่าบ้านพักในหลายเมืองใหญ่ เช่น ลอนดอน ปารีส มาดริด บาร์เซโลนา ลิสบอน คานส์ ฟลอเรนซ์ และ ล่าสุดมาเปิดที่กรุงเทพฯ  โดยมีที่พักอาศัยให้บริการกว่า 2,000 แห่ง

“ในไทยเราคิดค่าบริการจัดหาผู้เช่า 7% จากราคาค่าเช่าต่อเดือน เนื่องจากต้องเช่า 30 วันขึ้นไปตามกฎหมาย แต่ในหลายประเทศเป็นบริการเช่าแบบรายวัน เราคิดค่าบริการ 20%” 

 โฮสต์เมกเกอร์ Hostmaker

สำหรับประเทศไทย โฮสเมกเกอร์เข้ามาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา มีที่อยู่อาศัยให้บริการแล้ว 50 ยูนิต ทั้งหมดมาจากลูกบ้านของแสนสิริ เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมา แสนสิริเข้ามาลงทุนในโฮสต์เมกเกอร์ กว่า 6 ล้านดอลลาร์ จึงเข้ามาให้บริการกับแสนสิริก่อน แต่จะขยายไปยังโครงการอื่นๆ ด้วย โดยมีเป้าหมาย 200 ยูนิตภายในสิ้นปี 2561

ทั้งนี้ โฮสต์เมกเกอร์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและอยู่อาศัยจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดตัว “Stayy with Hostmaker” แพลตฟอร์มจองบ้านพักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยเริ่มต้นที่กรุงเทพฯ Stayy with Hostmaker ให้บริการจองบ้านพักระยะเวลา 1 เดือน ถึง 1 ปี ภายใต้ข้อบังคับและปฏิบัติตามข้อกำหนดของประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 โฮสต์เมกเกอร์ Hostmaker

โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกบ้านพักได้หลากหลายในกรุงเทพฯ พร้อมบริการ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน เพิ่มความสะดวกสบายในการจองตลอดถึงการเข้าพัก 24 ชั่วโมง

คุณสมบัติหลักของแพลตฟอร์ม Stayy with Hostmaker ประกอบด้วย การคัดสรรบ้านพักอย่างพิถีพิถัน โดยมุ่งเน้นคุณภาพ ดีไซน์ และความสะดวกสบาย สถานที่ตั้งของบ้านพักที่โดดเด่นในกรุงเทพฯ เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้เช่าพักอย่างหลากหลาย เช่น สถานที่ตั้งแบบใจกลางเมืองอันครึกครื้นและบริเวณที่เงียบสงบ

นอกจากนี้ยังมีบริการ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันในสัปดาห์ ด้วยผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นที่จะให้บริการและความช่วยเหลือผู้เข้าพักตลอดระยะเวลาการเช่าบ้าน มีบริการแบบยืดหยุ่น ไม่ว่าผู้เข้าพักจะเข้าพักระยะเวลานานเท่าไร ผู้เช่าจะอยู่ภายใต้สัญญาเช่าที่ยืดหยุ่น ผ่านการบริการที่สะดวกและง่าย

บริการของโฮสต์เมกเกอร์ มีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านที่พักอาศัยที่เพิ่มขึ้นในกรุงเทพฯ ซึ่งโฮสต์เมกเกอร์ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแสนสิริ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของประเทศไทย ปัจจุบันได้ร่วมทำโครงการ อาทิ  XXXIX, ฮาสุ เฮาส์, คีนน์ บาย แสนสิริ และ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า มาให้บริการ Stayy with Hostmaker

Avatar photo