Politics

ผลตรวจโควิด ‘ไปรษณีย์ราชเทวี’ 13 คนออกแล้ว สั่งปิดต่อถึง 28 มี.ค.

ผลตรวจโควิด “ไปรษณีย์ราชเทวี” 13 คนออกแล้วไม่พบเชื้อ แต่สั่งปิดต่อถึง 28 มี.ค. แนะประชาชนใช้สาขาใกล้เคียงก่อน

วันนี้ (25 มี.ค.) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ราชเทวี จำนวน 13 คน ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่รับฝากซึ่งติดเชื้อก่อนหน้านี้ โดยผลการตรวจพบว่า ไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด

ไปรษณีย์ราชเทวี โควิด-19

การตรวจหาเชื้อในครั้งนี้ เกิดจากกรณีที่พนักงานรับฝากไปรษณีย์ราชเทวีจำนวน 1 คน ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษา ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ไปรษณีย์ไทยจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่ปฏิบัติงานที่ไปรษณีย์ราชเทวี จำนวน 13 คน ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 24 มีนาคม 2564 โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 13 คน เข้ารับการตรวจ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งขณะนี้ ผลการตรวจพบว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 13 คน ไม่ติดเชื้อ โควิด-19

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยยังคงดำเนินการตามคำแนะนำการป้องกันโรคไวรัสโควิด-9 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 13 คน ยังคงหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านจนครบ 14 วัน

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ราชเทวีจะปิดทำการถึงวันที่ 28 มีนาคม 2564 โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการ ณ ไปรษณีย์ใกล้เคียงได้ที่ ไปรษณีย์สนามเป้า ไปรษณีย์กรมโรงงานอุตสาหกรรม ไปรษณีย์ประตูน้ำ ไปรษณีย์ สามเสนใน และจะเปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 โดยจัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทน โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo