Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นแผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ทุกอย่างเป็นไปตามกรรม!!

“นายกรัฐมนตรี” ร่วมงานสถาปนา 130 ปี กระทรวงยุติธรรม ย้ำเป้าหมายของรัฐบาล คือ การแก้ปัญหาให้กับประชาชน พร้อมลั่นแผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ ทุกอย่างเป็นไปตามกรรม!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานสถาปนากระทรวงยุติธรรม ครบรอบ 130 ปี และได้พบปะกับกลุ่มตัวแทนเกษตรกรเลี้ยงไก่ชน ที่มายื่นข้อเสนอให้รัฐบาลช่วยเหลือกลุ่มผู้เลี้ยงไก่ชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยระบุว่า ตนเข้าใจดีถึงความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งการจัดกิจกรรมไก่ชนในแต่ละพื้นที่ ขอให้กำหนดขอบเขตให้ชัดเจน มีการควบคุมพื้นที่เข้า – ออก และใช้แอพพลิเคชั่นลงทะเบียน รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิ ตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สิ่งสำคัญต้องระมัดระวังตนเองมากที่สุด แม้จะมีวัคซีนโควิด-19 แล้วก็ตาม เพราะวัคซีนยังฉีดไม่ครบ 100% และขอให้ระวังการดื่มสุรา เพื่อไม่ให้เกิดการติดโรค เพราะถือว่าอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่อันตราย เช่นเดียวกับช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ที่รัฐบาลอยากเห็นความร่วมมือจากทุกคนช่วยกันป้องกันตนเอง

ประยุทธ์253642

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การเพาะพันธุ์ไก่ชน ถือเป็นการสร้างรายได้ และเชื่อว่าจะเป็นสินค้าส่งออกที่ดี หากรู้จักใช้ระบบออนไลน์เข้ามาสร้างโอกาส รวมกลุ่มเป็นรัฐวิสาหกิจ เชื่อมั่นว่า จะช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้เลี้ยงได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญรัฐบาลได้สร้างโอกาสในหลายช่องทาง เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงให้ทุกคนได้มีกฏหมายคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน

อีกทั้งถือว่า เป็นการแบ่งปันในสังคม และย้ำว่าเป้าหมายของรัฐบาล คือ การแก้ปัญหาให้กับประชาชน และสร้างเศรษฐกิจใหม่ให้เกิดขึ้น แต่ขอให้ทุกคนติดตามสถานการณ์โลก และร่วมมือกันป้องกันโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ทำเพียงคนเดียว แต่ต้องมีทุกฝ่ายช่วยกัน ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ชาติก็ไม่มีความต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เหมือนกับที่ตนเองให้กำลังใจทุกคน และยืนยันว่า จะทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใส ทำให้ได้มากที่สุด เพราะตนเองเป็นระดับนโยบาย การจะทำอะไรก็ต้องช่วยกันดู ใครทำอะไรไม่ดี หาประโยชน์ก็ขอให้แจ้งผ่านศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งทุกเรื่องจะถึงนายกรัฐมนตรีทั้งหมด พร้อมขอให้ทุกคนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะสังคมไทยเป็นเช่นนั้น ต้องทำให้บ้านเมืองสงบ อยู่กันด้วยความรักฉันท์พี่ฉันท์น้อง เป็นครอบครัวเดียวกัน

“นายกฯ ก็เป็นครอบครัวของพวกเรา คือ ครอบครัวคนไทย ครอบครัวประเทศไทย ต้องมีความรักความสามัคคีอยู่กันด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ต้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายจนมากเกินไป เพราะเจ้าหน้าที่ก็ลำบากและเหนื่อย ซึ่งเชื่อว่า ไม่มีใครอยากทำผิดกฎหมาย เว้นแต่มีเจตนา จึงขอร้องให้ช่วยกันดูแลลูกเต้า เยาวชนของเราให้ดีด้วย เพราะคิดว่าปัญหาจะเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นธรรมดาของโลกที่ขณะนี้เป็นยุคของดิจิทัล ที่อาจจะมีการส่งข้อความบิดเบือนทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันว่า จะดูแลและทำให้เต็มที่ เพื่อคนไทยทุกคน เราคือคนไทย เกิดในผืนแผ่นดินไทย ใช้ชีวิตบนแผ่นดินไทยหากินบนแผ่นดินไทย และแผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ ทำในสิ่งที่ดีก็จะได้สิ่งที่ดีตอบกลับมา ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมของแต่ละคน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ทุกคนต้องเรียนรู้เรื่องกฎหมาย เพราะกฎหมายจะทำให้เกิดความเท่าเทียมกัน ไม่ละเมิดซึ่งกันและกัน และขอให้ทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และแผ่นดินของเรา ซึ่งเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ พระสยามเทวาธิราชเจ้า พระแก้วมรกต ดูแลคุ้มครองคนไทยมาตลอด ในช่วงเวลาหลายร้อยปี พ่อแม่ถือเป็นพระในบ้าน ซึ่งสังคมไทย ต้องเคารพระบบอาวุโส พ่อ แม่ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ ถ้าหนีหายไปก็ไม่ใช่ประเทศไทย และหากไม่เข้าใจก็ต้องถามไม่ใช่คิดเอง ซึ่งตนบังคับใครไม่ได้ เพราะเราเป็นประชาธิปไตยอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเตือนสำหรับผู้ที่ไปร่วมชุมนุมในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก ว่าเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งไม่ได้ขู่ แต่เป็นเรื่องอันตราย และอาจไปแพร่เชื้อแก่ครอบครัว ซึ่งจะทำให้เกิดความลำบาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo