World News

สิงคโปร์ คลายล็อกดาวน์ ลั่นคุมโควิดได้ ฉีดวัคซีนเฉียด 8 แสนคน

สิงคโปร์ คลายล็อกดาวน์ พนักงานเริ่มกลับไปทำงานปกติ 5 เม.ย. พร้อมเร่งฉีดวัคซีนโควิด ขยายกลุ่มอายุ 45-59 ปี หลังฉีดกลุ่มสูงวัยแล้ว

เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ประกาศผ่อนคลายมาตรการ โดยระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสิงคโปร์กลับมาควบคุมได้แล้ว โดยยอดผู้ติดเชื้อในประเทศยังคงอยู่ในระดับต่ำ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2 รายต่อสัปดาห์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

สิงคโปร์

ทั้งนี้ พนักงาน 75% ในสิงคโปร์ จะสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. เป็นต้นไป จากปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ระดับ 50%

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. เป็นต้นไป รัฐบาลสิงคโปร์จะอนุญาตให้ เพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมในพิธีแต่งงาน ทั้งในช่วงการประกอบพิธีทางศาสนา และงานเลี้ยงรับรอง จากปัจจุบันที่กำหนดไว้ไม่เกิน 100 คน สามารถเพิ่มขึ้นเป็น 250 คน

นอกจากนี้ ยังได้เร่งเพิ่มการฉีดวัคซีนโควิด โดยให้ผู้ที่อายุระหว่าง 45-59 ปี สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. เป็นต้นไป โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับการแจ้งเมื่อมีวัคซีนพร้อมฉีด

สำหรับ สิงคโปร์ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไปเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามด้วยกลุ่มอายุ 60-69 ปี และ ณ วันที่ 23 มี.ค. มีประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนโดสแรกไปแล้วอย่างน้อย 799,000 คน

ขณะที่ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 15 รายเมื่อวานนี้ โดยทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo