Politics

ตำรวจออกหมายเรียก ‘ชาย 40 ปี’ โพสต์ทวิตเตอร์คุกคาม 2 ลูกสาวนายกฯ

ตำรวจออกหมายเรียก “ชายวัย 40 ปี” ฐานโพสต์ทวิตเตอร์คุกคาม 2 ลูกสาวนายกฯ เตรียมฟันความผิดตาม พ.ร.บ.คอมฯ

จากกรณีที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน เป็นตัวแทนนางสาวธัญญา และนางสาวนิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวตนครบาล (สน.) นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับบุคคล ที่เผยแพร่ข้อความคุกคาม ตามที่มีนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลูกนายก แจ้งความ dsf4d646

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ออกหมายเรียกชายไทยอายุประมาณ 40 ปี ชาว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง หลังสืบสวนทราบว่าเป็นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ jojoshamlet ที่โพสต์ข้อความคุกคามดังกล่าว มาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง ในวันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.

ด้านวันนี้ (24 มี.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ต้องดูว่าทาง สน.นางเลิ้ง สามารถดำเนินการเอง โดยไม่ต้องร้องขอส่วนกลางได้หรือไม่

ส่วนการติดตามผู้เผยแพร่คงต้องใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบข้อมูล ส่วนข้อหาที่เกี่ยวข้องหลัก ๆ คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาอื่น ๆ อีก เช่น หมิ่นประมาท ซึ่งก็ต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ หากมีข้อมูลชัดเจนก็คงต้องมีการออกหมายเรียก หรือหมายจับต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo