Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ เมินม็อบชุมนุมเย็นนี้ ปัดสั่งเพิ่มกำลังดูแล

“นายกรัฐมนตรี” ลั่นที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไรที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยสักอย่างเดียว พร้อมเมินม็อบชุมนุมเย็นนี้ – ปัดสั่งเพิ่มกำลังดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในเรื่องของการเมือง และเรื่องประชาธิปไตยวันนี้ เราไม่ได้ไปทำอะไรที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยสักอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชุมนุมต่าง ๆ เพียงแต่จะต้องไม่ไปทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ เราได้มีการผ่อนผัน มีการอนุโลมต่าง ๆ มากมาย แต่เมื่อสถานการณ์ผิดมาก ๆ เข้าก็ต้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการ ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะสับสนอลหม่านไปทั้งหมด เรื่องนี้ไปสั่งใครไม่ได้ ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว

ประยุทธ์2436411

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศนัดชุมนุมเย็นกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็ประกาศไปสิ แล้วยังไง

เมื่อถามอีกว่า ต้องสั่งการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องเพิ่มเติม ไม่เห็นจะต้องสั่งทุกวันเลย เจ้าหน้าที่เขามีหน้าที่ในการทำงานอยู่แล้ว ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เขาบ้าง เขาเป็นเจ้าหน้าที่ เขาไม่ได้อยากทำอะไรให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยอยู่แล้ว ดูสิ ดูสองทางสิ อย่าดูด้านเดียว ไม่ต้องสั่งอะไรเพิ่มเติม มันมีกฎหมายของมันในตัวอยู่แล้ว ทุกหน่วยงานมีความรับผิดชอบอยู่แล้ว จะต้องสั่งอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความ นัดหมายชุมนุมใหญ่ในวันนี้ พร้อมเผยสถานที่จัดชุมนุม โดยระบุว่า

163798973 262587942216000 2176197220197640317 n

ประกาศสถานที่ วันนี้พบกัน สี่แยกราชประสงค์ !!! ราษฎรพร้อมลุย!

วันนี้พบกันที่สี่แยกราชประสงค์ (เวทีปราศรัยเริ่มเวลา 17:00 น.)

มาร่วมกันนับ 1 ถึงล้าน รวมตัวกันให้เต็มสี่แยกราชประสงค์!!

ขอให้ทุกท่านเดินทางมาอย่างปลอดภัย แล้วเจอกัน!!

นอกจากนี้ ทางเพจ ยังเปิดตัวผู้ปราศรัยหลักในงาน #ม็อบ24มีนา #เพราะประเทศนี้เป็นของราษฎร ซึ่งรวมถึง “มายด์” ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล จากกลุ่ม ROOT, เบนจา อะปัญ จากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ จากพรรคก้าวล่วง (กลุ่มราษฎรโขง ชี มูล)  โดยทั้ง 3 คน อยู่ในกลุ่ม 13 คน ที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เนื่องจากการไปชุมนุม และอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูตเยอรมนี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo