COVID-19

‘อังกฤษ’ จ่อปรับกว่า 2 แสน ฝ่าฝืนข้อห้าม ‘เดินทางต่างประเทศ’

อังกฤษเตรียมออกกฎข้อบังคับใหม่ ควบคุมการเดินทางที่ไม่จำเป็น ในความพยายามที่จะสกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำเข้า ผู้ฝ่าฝืนอาจโนโทษปรับสูงสุดกว่า 200,000 บาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (23 มี.ค.) อังกฤษจะปรับเงินสูงสุด 5,000 ปอนด์ หรือราว 213,000 บาท ต่อผู้ที่พยายามเดินทางไปต่างประเทศก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งยังอยู่ในช่วงที่รัฐบาลใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศ

shutterstock 1843606252

นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีแผนที่จะพิจารณาเปิดการเดินทางระหว่างประเทศในเดือนหน้า และอาจอนุญาตให้เดินทางไปต่างประเทศอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ แต่จะกำหนดค่าปรับไว้ในกฎหมาย หากแผนดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่วางไว้

การกำหนดค่าปรับข้างต้น จะถูกกรวมไว้ในกฎหมาาย จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ในกรณีที่ไม่มีการยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ความหวังที่จะให้รัฐบาลอังกฤษอนุญาตการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม อาจมีโอกาสลดน้อยลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีคำเตือนเกี่ยวกับยอดผู้ป่วยติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นในทวีปยุโรป

“เรากำลังเห็นการระบาดระลอกที่ 3 ที่เพิ่มมากขึ้นในบางพื้นที่ของยุโรป และเราก็เห็นว่ามีไวรัสกลายพันธุ์ชนิดใหม่ๆ เกิดขึ้นมา ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ที่เราต้องปกป้องความคืบหน้าในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เราทำไว้ในสหราชอาณาจักร”

ข่าวดังกล่าว สร้างความผิดหวังให้กับประชาชนหลายล้านคน ที่หวังจะเดินทางในช่วงฤดูร้อนนี้ ทั้งยังทำให้ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว รวมถึง หุ้นสายการบินรายต่าง ๆ ร่วงลงมาอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo