Economics

ปรับโฉมปิ๊ง! อัพเกรดรถเชื่อมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ

“ทอท.” ปรับโฉมรถเชื่อมดอนเมือง-สุวรรณภูมิใหม่ เพิ่มพื้นที่วางกระเป๋าเดินทาง พร้อมให้บริการฟรีพรุ่งนี้ ด้านสนามบินภูธร 25 แห่งตั้งเป้าเปิดให้ใช้ฟรีไวไฟภายใน มี.ค. 62

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) เป็นต้นไป ทอท. จะนำรถโดยสารรุ่นใหม่มาให้บริการผู้โดยสารที่เปลี่ยนถ่ายสายการบินระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง (Airport Bus Link) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของสนามบินทั้ง 2 แห่ง โดยไม่คิดค่าบริการ

t5 1

ทั้งนี้ รถรุ่นใหม่จะเป็นรถแบบชานต่ำ (Low Floor) ขนาด 23 ที่นั่ง ภายในโอ่อ่ากว้างขวาง มีที่วางสัมภาระโดยเฉพาะ รวมทั้งมีอุปกรณ์และระบบควบคุมการเดินรถที่ทันสมัย ปลอดภัยได้มาตรฐานสากล ผู้โดยสารที่ประสงค์จะใช้บริการจะต้องนำตั๋วโดยสารแสดงแก่เจ้าหน้าที่ ณ เคาน์เตอร์ให้บริการ โดยสนามบินสุวรรณภูมิสามารถขึ้นรถได้ที่หน้าชานชาลา ชั้น 2 บริเวณประตู 3 และสนามบินดอนเมืองขึ้นรถได้ที่ โถงผู้โดยสารขาเข้า อาคาร 1 บริเวณประตู 6 ระหว่างเวลา 05.00-24.00 น.

t2

สนามบินภูธร 25 แห่งเปิดให้ใช้ไวไฟฟรี

รายงานจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า วันนี้ (31 ต.ค.) นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญามอบสิทธิพัฒนาการให้บริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi ) ภายในสนามบินในสังกัดกรมท่าอากาศยานจำนวน 25 แห่ง

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า กรมท่าอากาศยานได้เปิดประมูลให้สิทธิในการพัฒนาการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย ซึ่งมี บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัทในเครือเอไอเอส เป็นผู้ชนะการประมูล จากนี้เอกชนจะเข้ามาพัฒนาและให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย ณ สนามบินทั้ง 25 แห่ง ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายได้ครบทุกแห่งภายในเดือนมีนาคม 2562 นี้

t4 1

สำหรับการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงจะมี 2 รูปแบบ ได้แก่

1. ผู้โดยสารและบุคคลทั่วไป (ลูกค้ามือถือทุกค่าย) สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่าย DOA Free WiFi AIS ได้ฟรี 3 ชั่วโมงต่อวัน เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าใช้งานง่ายๆ ด้วยการ log in ผ่าน Facebook หรือ ลงทะเบียนด้วยตนเองทางหน้าเว็บไซต์ (ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตต้องลงทะเบียนในการใช้งานครั้งแรกเพื่อยืนยันตัวตนตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์)

2. ลูกค้า AIS สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตไร้สายผ่านเครือข่าย AIS SUPER WiFi ตามแพ็กเกจที่ใช้งานอยู่ได้ทันที

สำหรับสนามบินดังกล่าว 25 แห่ง ประกอบด้วย กระบี่, ขอนแก่น, นครศรีธรรมราช,แม่สอด,สุราษฎร์ธานี, อุดรธานี, อุบลราชธานี , ชุมพร, ตรัง, นครพนม, นราธิวาส, น่าน, บุรีรัมย์, พิษณุโลก, แพร่, ร้อยเอ็ด, ระนอง, ลำปาง, เลย, สกลนคร, นครราชสีมา, แม่ฮ่องสอน, เพชรบูรณ์, ปาย, หัวหิน

Avatar photo