World News

ตำรวจยังปิดเงียบ ชื่อผู้ต้องสงสัย-แรงจูงใจ เหตุกราดยิง โคโลราโดดับ 10 ศพ

ตำรวจสหรัฐยังไม่เปิดเผยชื่อผู้ต้องหา รวมถึงอาวุธที่ใช้ หรือแรงจูงใจ ในการก่อเหตุกราดยิงภายในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ที่เมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย 

มีผู้เสียชีวิต 10 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย หลังมือปืนก่อเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ต “คิง ซูเปอร์ส” ที่เมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุกราดยิงภายในสปา 3 แห่ง ที่เมืองแอตแลนตา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

shutterstock 1941391300

แมริส เฮโรลด์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองโบลเดอร์ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุถูกควบคุมตัวไว้ได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับมือปืนรายนี้ รวมถึง ประเภทของอาวุธ และแรงจูงใจในการก่อเหตุ

นอกจากนี้ ยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อเหยื่อด้วย บอกเพียงแต่ว่า จำเป็นต้องแจ้งให้ครอบครัวทราบก่อน

“เราจะทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น” เฮโรลด์ กล่าว พร้อมเสริมว่า การสืบสวนคดีที่มีความซับซ้อนเช่นนี้ อาจจำต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 วัน กว่าจะเสร็จสิ้น

เธอเปิดเผยด้วยว่า เอริค ทอลลีย์ วัย 51 ปี นายตำรวจที่เสียชีวิต เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุกลุ่มแรก

ทางด้าน ดีน ชิลเลอร์ พยานในเหตุการณ์ เล่าว่า เขาได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง ขณะอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ และเห็นคน 3 คน ล้มลงกับพื้น อีก 1 คนล้มลงที่ลานจอดรถ และอีกคนที่ประตูทางเข้า

shutterstock 1941389239

ต่อมา รถตำรวจหลายคันพุ่งเข้ามาจอดเต็มหน้าร้าน พร้อมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ SWAT และเฮลิคอปเตอร์อย่างน้อย 3 ลำจอดลงบนดาดฟ้า

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวชายผู้หนึ่งออกมาจากซูเปอร์มาร์เก็ตพร้อมใส่กุญแจมือ ที่ขาของเขามีรอยเลือดไหลเป็นทาง แต่ไม่ได้ระบุว่าชายผู้นั้น คือผู้ต้องหาหรือไม่

สถานที่เกิดเหตุกราดยิงครั้งนี้ อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโคโลราโด ราว 40 กิโลเมตร  ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตำรวจได้ประกาศให้ประชาชนอยู่แต่ภายในตัวอาคาร ก่อนที่จะยกเลิกประกาศดังกล่าวในเวลาต่อมา

ทางเจ้าหน้าที่เอฟบีไอเปิดเผยว่ากำลังเข้าร่วมกับตำรวจเมืองโบลเดอร์ในการสืบสวนเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งล่าสุดนี้

shutterstock 1941391645

shutterstock 1941388621 1

Avatar photo