COVID-19

‘หมอหนู’ เร่งขยายพื้นที่ฉีดวัคซีน จังหวัดเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว เขตแพร่ระบาด

“อนุทิน” เร่งฉีดวัคซีน จังหวัดเศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่แพร่ระบาด หลังกระจายวัคซีน 800,000 โดส 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า แผนบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ที่เพิ่งได้รับมาเพิ่ม 800,000 โดส ยังเป็นการให้บริการตามแผนที่วางไว้ แต่ครั้งนี้ มีเป้าหมายว่าจะฉีดให้ประชาชนในเกณฑ์ที่กว้างขึ้น

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๓๒๒ 5

ทั้งนี้ จะลุยให้บริการในจังหวัดที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และจังหวัดที่ระบาดกว่าพื้นที่อื่น แต่จะปฏิบัติอย่างไรมีการแก้ไขหรือไม่ ต้องรอหารือในที่ประชุม การฉีดคราวนี้ จะต้องทำให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม แพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุขได้รับแล้ว ก็ถึงคิวของประชาชน

ส่วนเรื่องการเปิดประเทศ เปิดจังหวัด ยังเป็นแผนการ มีการเสนอว่าให้เริ่มในเดือนก.ค.64 บางจังหวัด รับนักท่องเที่ยว ไม่ต้องกักตัว ภาครัฐ ก็รับข้อเสนอไปพิจารณา แต่อย่าลืมว่า หลังได้รับวัคซีน ต้องรออีกระยะหนึ่ง กว่าจะเกิดภูมิคุ้มกันขึ้น ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องคำนึงถึง ภาครัฐเข้าใจความต้องการของประชาชน แต่ก็ต้องตระหนักในเรื่องสุขภาพด้วย

ส่วนข้อเสนอให้จัดสรรวัคซีน 900,000 โดส ให้จังหวัดภูเก็ต รองรับการคลายล็อก ฟื้นเศรษฐกิจ ในเดือนมิ.ย. 64 ผู้ผลิต จะส่งวัคซีนให้ไทย 5,000,000 โดส จากนั้นจะได้รับเดือนละ 10,000,000 โดส การจัดสรรให้ 900,000 โดส จึงไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะเปิดจังหวัดได้แค่ไหน ต้องรอดูความเหมาะสมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo