Sport

เมสซี่โทรฟี่! ประธานลาลีกาเล็งสร้างรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าสนใจที่จะสร้างรางวัลขึ้นมาใหม่โดยตั้งชื่อตาม ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดังของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ของลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ

Messi 1

สำหรับรางวัลดังกล่าว เตบาส เผยว่าอาจจะมอบให้นักเตะยอดเยี่ยมของลีกในแต่ละฤดูกาล ซึ่งที่จริง ลา ลีกา มีรางวัลที่ตั้งชื่อตามอดีตยอดนักเตะอยู่บ้างแล้ว อย่างเช่น “ปิชิชี่ โทรฟี่” หรือรางวัลดาวซัลโวสูงสุดของ ลา ลีกา ที่ตั้งชื่อตาม ราฟาเอล “ปิชิชี่” โมเรโน่ ตำนานดาวยิงของ แอธเลติก บิลเบา และ “ซาโมร่า โทรฟี่” หรือรางวัลผู้รักษาประตูที่มีค่าเฉลี่ยการเสียประตูต่อนัดน้อยที่สุด ซึ่งตั้งชื่อตาม ริคาร์โด้ ซาโมร่า อดีตนายด่านชาวสแปนิช เป็นต้น

หลังถูก โกล สื่อแวดวงฟุตบอลชื่อดังถามเกี่ยวกับการเอาชื่อของ เมสซี่ มาเป็นชื่อรางวัล เตบาส เผยว่า “ผมชอบไอเดียนี้นะ ผมคงต้องคิดเกี่ยวกับมันแล้วล่ะ ผมคิดว่า เมสซี่ จะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้ว่าที่จริงแล้วตอนนี้เขาจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วก็ตาม เมสซี่ ไม่มีขีดจำกัดใดๆ ทั้งนั้น เขาเล่นเต็มที่อยู่เสมอ และไม่เคยแพ้เลย มันคงเป็นไอเดียที่ดีที่จะสร้างรางวัลให้กับนักเตะยอดเยี่ยมของแต่ละฤดูกาล โดยที่รางวัลนั้นมีชื่อของ เมสซี่ รวมอยู่ด้วย”

Avatar photo