Economics

กู้ภาพ!! ‘One TG’ รวมใจโชว์พลังรักองค์กร

“พนักงานบินไทย” รวมพลังเปลี่ยนโปรไฟล์เป็นรูป “One TG” แสดงความรักองค์กร หลังถูกโจมตีปม TG971 อย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานการบินไทยหลายคน ได้เปลี่ยนโปรไฟล์บนเฟสบุ๊ค โดยใช้คำที่เหมือนกันว่า “One TG”

2 3 Copy
สุเมธ ดำรงชัยธรรม

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดปัญหาเที่ยวบิน TG971 เส้นทางซูริค-กรุงเทพฯ ล่าช้า จนทำให้การบินไทยถูกกระแสสังคมและสื่อมวลชนโจมตีอย่างหนัก การบินไทยก็ต้องการรวมใจพนักงานให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้ทุกคนร่วมกันฟื้นฟูภาพลักษณ์องค์กรให้กลับมาอีกครั้ง

“ก่อนหน้านี้เห็นนักบินเปลี่ยนโปรไฟล์เป็นรูปเครื่องแบบเพื่อแสดงพลัง แต่การบินไทยไม่ได้มีแค่นักบิน มีทั้งลูกเรือและตำแหน่งอื่นๆ จึงเสนอให้มีการสร้างกรอบรูป One TG เพื่อเป็นสัญลักษณ์ แสดงความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งองค์กร เพราะถ้าพนักงานไม่รักกัน เราจะขับเคลื่อนองค์กรได้ยังไง” นายสุเมธกล่าว

S 70238216

ด้านนายสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย เปิดเผยว่า การบินไทยได้เชิญชวนให้พนักงานเพิ่มกรอบรูปที่มีคำว่า One TG บนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ค เพื่อแสดงความสามัคคี การรวมใจในกลุ่มพนักงาน ไม่ให้เกิดความแตกแยก โดยตนก็ได้รับคำชวนจากเพื่อนพนักงานให้เพิ่มกรอบรูป One TG เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย

โดยก่อนหน้านายสุเมธ ดีดีการบินไทย ได้จัดทำแผนพัฒนาและพลิกฟื้นองค์กรให้กลับมามีกำไร พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงานเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กรด้วย ซึ่งการสร้างกรอบรูป One TG ก็น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ในการสร้างความสามัคคีและทำให้พนักงานเข้ามามีส่วนร่วม

Avatar photo