Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยันปรับครม.เฉพาะตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น!

นายกรัฐมนตรีประชุม สมช. ติดตามการทำงานของหน่วยความมั่นคง แจงอยู่ระหว่างพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี ยันจะปรับเพียงตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น!

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแถลงข่าวสื่อมวลชน ภายหลังการ เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นการประชุมในส่วนของระดับนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ที่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติ ในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ รวมทั้งการปลูกฝังความรัก ความสามัคคี ซึ่งรัฐบาลกำหนดนโยบายลงไปแล้ว

ประยุทธ์223643

โดยฝ่ายนโยบายจะต้องกำหนดนโยบายขั้นต้นในแต่ละเรื่อง แต่ละประเด็น รวมถึงภาระหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ทำงานระดับรัฐบาล กรณีที่พื้นที่เกิดความไม่มั่นคง ไม่ปลอดภัย ยังมีหน่วยพิเศษ คือ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ลงไปดำเนินการเพื่อให้ทำงานร่วมกัน สอดคล้อง ประสานงานกันในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ในการกำหนดแผนยุทธศาสตร์ลงไปในพื้นที่อีกด้วย

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการจัดทำ ขออย่าทำให้เป็นเรื่อง ทุกเรื่องเป็นเรื่องของการทำงาน หากไม่ดีก็ปรับใหม่ในวันหน้า ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นวันหน้า แต่วันนี้ขอให้ทำบ้านเมืองให้สงบก่อน

ส่วนจะปรับเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงหรือทั้งคณะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปรับเพียงเฉพาะตำแหน่งที่ว่างลง อย่าทำให้มันยุ่งนักเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo