Politics

‘อิทธิพล’ ชี้คลัสเตอร์ใหม่ไม่น่ากังวล เชื่อไม่กระทบกิจกรรมสงกรานต์

“รมว.วัฒนธรรม” ชี้คลัสเตอร์ใหม่ในหลายจังหวัดไม่น่ากังวล เชื่อไม่ส่งผลต่อการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ชี้ภาพรวมสถานการณ์โควิดดีขึ้น

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายตัวเพิ่มขึ้นเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่หลายจังหวัด ว่า เป็นคลัสเตอร์เล็ก ๆ ที่ยังสามารถดูแลได้ ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการของศบค.ให้จัดกิจกรรมในช่วงสงกรานต์ยังอยู่บนพื้นฐานของมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และทุกพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด โดยคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด จะเป็นผู้มีหน้าที่ประเมินสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะตลาดสด ตลาดนัด

อิทธิพล22364

“ภาพรวมกิจกรรมในช่วงสงกรานต์ยังสามารถจัดได้อยู่ แต่อาจจะเพิ่มระยะห่างหรือลดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม การเดินทางข้ามจังหวัดและกิจกรรมที่ผ่อนปรนแล้วสามารถจัดได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องเฝ้าระวังให้เข้มงวด เพราะก่อนจะผ่อนปรนทาง ศบค.ได้ประเมินเบื้องต้นแล้วว่าอาจพบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นหรือการแพร่ระบาดในวงแคบ จึงต้องเตรียมความพร้อม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีประเด็นใดน่ากังวล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว

นายอิทธิพล กล่าวว่า ในภาพรวมสถานการณ์ถือว่าดีขึ้นจากเดิมประกาศพื้นที่สีแดงเข้มก็ปรับเป็นพื้นที่สีส้ม จึงยังไม่เปลี่ยนแปลงประกาศของศบค.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo