Politics

‘อนุทิน’ วอนม็อบอย่าแรง! ลั่นสถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนให้คนไทย

“อนุทิน” วอนม็อบอย่าแรง! ลั่นคนเจ็บก็พวกเราทั้งนั้น ชี้สถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนอะไรให้กับประชาชนคนไทย และประเทศอยู่ได้ถึงวันนี้เพราะสถาบัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มรีเดมวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ที่เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ว่า เสียใจที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น และเราเคารพทุกการชุมนุม สิ่งที่พี่น้องประชาชนทุกฝ่ายให้ความเห็น ได้พูดออกมา เราฟังหมด เห็นทำเป็นหน้าเฉย ๆ เราฟังหมด อันไหนที่เป็นประโยชน์ก็นำไปใช้ประโยชน์ ไม่ใช่ไม่ใช้ เอาไปทำตาม ไม่ใช่ว่าเราไปดื้อแพ่งเสียเมื่อไหร่

อนุทิน 22364

“อย่าใช้ความรุนแรงกันเลยคนไทยด้วยกัน ถามว่าทำแล้วใครเจ็บก็พวกเรากันทั้งนั้น ตำรวจ ทหาร ประชาชนที่มา ก็ญาติพวกท่านทั้งหลาย เราชุมนุมด้วยความสงบและสันติได้ เราเห็นต่างได้แต่ไม่ใช่เอากำลังมาต่อสู้กัน และไม่มีใครกล้าต่อสู้กับประชาชน” นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่าในการชุมนุมพุ่งเป้าไปที่เรื่องสถาบัน นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูที่เจตนารมณ์ สถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนอะไรให้กับประชาชนคนไทย ทุกวันนี้มีประเทศมาแบบนี้ได้โบราณนานกาลมา ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ นี่คือความคิดของตน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo