Politics

ตำรวจตั้งรับ #ม็อบ20มีนา รับอาจกระทบ เด็กสอบ GAT/PAT เดินทางกลับ

โฆษกตำรวจยัน ตั้งรับม็อบไว้พร้อม ปิดถนนตามความเหมาะสม วอนคำนึงเด็กสอบ GAT/PAT ยอมรับ ผบ.ตร.กังวล หวั่นเกิดการกระทบกระทั่ง สั่งดูแลทุกมิติ

วันนี้ (20 มี.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี ตัวแทนนักเรียนได้ยื่นจดหมายเปิดผนึก และอ่านแถลงการณ์หน้าป้ายตำรวจ  ให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ไปทดสอบวัดผลระดับชาติ คือ การทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และ การทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ที่จะดำเนินการสอบวัดผลระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2564  เพราะเกรงตำรวจจะนำแบริเออร์ หรือตู้คอนเทนเนอร์มากีดขวางการจราจร เพื่อเตรียมรับมือกับการชุมนุมของกลุ่ม “REDEM” บริเวณสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. วันนี้

20201223 IQN ยิ่งยศ เทพจำนงศ์

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ระบุว่า การจะพิจารณาปิดถนนหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินท างมาจำนวนมาก และลงมาปิดถนน เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องปิดการจราจร

อย่างไรก็ดีทางตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลัง และเตรียมตั้งรับไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งการชุมนุมนัดหมายกันในช่วงเย็น อาจจะกระทบกับการเดินทางกลับของนักเรียน ที่เข้าสอบ พร้อมขอให้ผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมทราบว่า การชุมนุมในช่วงนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ ทั้งยังขอให้คำนึงถึงสิทธิของผู้อื่นด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจ (ผบ.ตร.) ก็มีความกังวลทุกการชุมนุมอยู่แล้ว เพราะอาจมีเหตุให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้ ซึ่งได้สั่งการให้วางมาตรการ และดูแลความสงบเรียบร้อยและการชุมนุมทุกมิติ

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวว่า การสอบ GAT/PAT กระจาย 50 เขตของกทม. สถานที่มีคนสอบแต่ละที่ประมาณ 600-1,000 คน ประกอบกับมีการชุมนุม คาดว่ากระทบจราจรแน่นอน

ทั้งนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่จะมีการชุมนุม ถนนราชินี, ราชดำเนินใน, สนามชัย, ท้ายวัง และ มหาราช ส่วนสะพานที่คาดว่ากระทบคือ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จึงขอไห้เลี่ยง ไปใช้สะพานพระราม 8 ,สะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า หากไม่จำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo