Business

เปิดวิธีดาวน์โหลด ‘แอปฯ เป๋าตัง’ ยืนยันตัวตน ‘ม33เรารักกัน’ ไม่พลาดรับเยียวยา

ผู้ประกันตนมาตรา 33 กว่า 7.4 ล้านรายทั่วประเทศ ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 4,000 บาทจาก โครงการ ม33เรารักกัน ในรอบแรกแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการรับสิทธิ ม33เรารักกัน ยังไม่เสร็จสิ้น เพราะผู้ประกันตนที่ใช้สมาร์ทโฟนจะต้องดำเนินการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตังและยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อน

The Bangkok Insight จึงนำวิธีการดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง และ ยืนยันตัว ม33เรารักกัน อย่างละเอียดมาฝาก เพื่อให้ทุกคนไม่พลาดโอกาสในการรับเงินเยียวยาในครั้งนี้

เป๋าตัง ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน 4f6sd6

วิธีดาวน์โหลด “แอปฯ เป๋าตัง” และเปิดใช้งานกระเป๋าเงินภาครัฐ

ผู้ที่ลงทะเบียน ม33เรารักกัน ผ่านระบบออนไลน์ www.ม33เรารักกัน.com และได้รับสิทธิเรียบร้อยแล้ว จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนถัดไปนั้นก็คือ การดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตังและเปิดใช้งานกระเป๋าเงินจากภาครัฐ (G-Wallet) ให้เรียบร้อย

สำหรับผู้ประกันตนที่ใช้งานแอปฯ เป๋าตังอยู่แล้ว จะต้องอัพเดทแอปฯ ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อน เพื่อรองรับการใช้สิทธิ ม33เรารักกัน ด้านผู้ที่ยังไม่มีแอปฯ ก็สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ดังต่อไปนี้

ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน เป๋าตัง

เมื่อดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตังแล้ว จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดใช้แอปฯ เป๋าตัง และเปิดใช้งานฟังก์ชัน G-Wallet ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.เปิดแอปฯ เป๋าตัง

2.ใส่เบอร์โทรศัพท์ของตัวเองและกดปุ่ม “ขอรหัส OTP”

3.กรอกรหัส OTP ที่ได้รับและกด “ตกลง”

4.อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้นใส่เครื่องหมายถูกหน้าข้อความ “ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ” และกดปุ่ม “ตกลง”

5.ตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก เพื่อใช้ในการเข้าแอปฯ ครั้งต่อไป เพราะฉะนั้นผู้ประกันตนต้องจำรหัสนี้ให้ดี**

6.กดหมายเลขรหัส PIN 6 หลักอีกครั้ง เพื่อยืนยันการตั้งค่า

7.จากนั้นระบบจะให้กดปุ่ม “ตกลง” หากต้องการเปิดใช้งานแอปฯ เป๋าตัง ด้วยระบบสแกนใบหน้าหรือนิ้วมือ

แอปฯ เป๋าตัง

8.เข้าสู่หน้าหลักของแอปฯ เป๋าตัง แล้วกดปุ่ม “G-Wallet”

9.กดปุ่ม “เข้าใช้งาน G-Wallet” เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเปิดใช้งาน G-Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้รับเงินเยียวยาจากโครงการ ม33เรารักกัน

10.อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข G-Wallet จากนั้นกดปุ่ม “ตกลง”

11.อ่านการให้ความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคล จากนั้นกดปุ่ม “ยินยอม”

12.เลือกวิธียืนยันตัวตนของ G-Wallet ซึ่งมี 2 แบบ ได้แก่ 1.เข้าใช้งานผ่านแอปฯ Krungthai Next และ 2.ใช้มือถือสแกนและกรอกข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อเข้าใช้งาน (ผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือ Krungthai Next ให้กดปุ่มที่ 2)

ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน เป๋าตัง

13.ถ่ายรูปบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนเข้าใช้ G-Wallet โดยแนะนำให้วางบัตรประชาชนบนที่ราบและถ่ายรูปให้เห็นทั้งตัวบัตร ห้ามให้นิ้วมือหรือสิ่งของต่าง ๆ บังบัตรประชาชน

14.กรอกข้อมูลหน้าบัตรประชาชน ได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ชื่อและนามสกุลภาษาไทย กด “ยืนยัน”

15.ระบบจะขอให้ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง ด้วยการส่งรหัส OTP ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือที่กรอกไว้ในครั้งแรก โดยให้กด “ยืนยัน”

16.กรอกรหัส OTP ที่ได้รับภายในเวลา 3 นาที แล้วกดปุ่ม “เสร็จสิ้น”

17.สแกนใบหน้าด้วยโทรศัพท์มือถือเพื่อยืนยันตัวตนเข้าใช้ G-Wallet โดยต้องวางใบหน้าในกรอบที่กำหนด ไม่ปิดคิ้ว ตา จมูก ปาก และคาง ถ้าหากใบหน้าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจะมีข้อความว่าให้ถือค้างไว้

18.ถ้าสแกนใบหน้าสำเร็จ จะเข้าสู่หน้า G-Wallet ของแอปฯ เป๋าตัง แต่ถ้าสแกนใบหน้าไม่สำเร็จ สามารถไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารกรุงไทยหรือตู้ (ATM) ธนาคารกรุงไทย

S 4849761 e1615977733592

ยืนยันตัวตน “ม33เรารักกัน” บนแอปฯ เป๋าตัง        

เมื่อผู้ประกันตนเปิดใช้งานแอปฯ เป๋าตัง และฟังก์ชัน G-wallet เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนถัดไปก็คือ “ยืนยันตัวตน ในโครงการ ม33เรารักกัน ตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.เปิดแอปฯ เป๋าตัง

2.คลิกปุ่ม G-Wallet”

3.จากนั้นคลิกปุ่ม “ม33เรารักกัน”

4.อ่านเงื่อนไขและข้อกำหนดต่าง ๆ จากนั้นคลิก “ยินยอม”

5.ปรากฏข้อความ “ไม่สามารถใช้สิทธิ์ ม33ได้ ในเวลานี้ สิทธิโครงการ ม33เรารักกัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2564” แสดงว่ายืนยันตัวตนเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนไม่พบปุ่ม “ม33เรารักกัน” บนแอปฯ เป๋าตังก็ไม่ต้องตกใจ เพียงแต่เข้าไปอัพเดตแอปฯ ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก็จะปรากฎปุ่ม “ม33เรารักกัน” ขึ้นตามปกติ แล้วกดยืนยันสิทธิได้ตามขั้นตอน

ยืนยันตัวตน ม33เรารักกัน เป๋าตัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo