Politics

กำลังตรวจสอบประวัติ! ‘บิ๊กตู่’ ยันยังไม่ทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่

“นายกรัฐมนตรี” ยังไม่ทูลเกล้าฯ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ชี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติ ยืนยันไม่โทษชาวบางกลอย แต่โทษคนอยู่เบื้องหลัง สร้างความขัดแย้ง

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ดีเด่นระดับชาติ เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2564 ถึง ความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขณะนี้นำรายชื่อยื่นทูลเกล้าฯ แล้วหรือไม่ว่า ยังตรวจสอบประวัติอยู่ ก็ต้องให้ตรวจสอบก่อน

ประยุทธ์1736421

ส่วนกรณีชาวบางกลอยตีรถกลับมาชุมนุม หลังจากเข้าพื้นที่ใจแผ่นดินไม่ได้ว่า พื้นที่ใจแผ่นดินที่เข้าไปไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่อุทยาน ถือเป็นพื้นที่ต้นน้ำชั้นหนึ่ง และคำสั่งศาลก็ออกมาแล้ว และมีการหาพื้นที่ให้ชาวบางกลอยไปอยู่อาศัยแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ต้องดูแลคนทุกเชื้อชาติให้เกิดความเท่าเทียม และจำเป็นต้องรักษาป่าต้นน้ำ ตนไม่ได้โทษชาวบางกลอย แต่โทษคนที่อยู่เบื้องหลัง ถือว่าไม่รับผิดชอบ ไปสร้างความขัดแย้ง ส่งผลกระทบต่อการทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ฝ่ายการเมืองนำประเด็นชาวบ้านบางกลอยมาเคลื่อนไหว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สื่อเองก็รู้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาถามตนเองอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo