Sport

แรงศรัทธาแฟนบอล! เลสเตอร์พิจารณาเปลี่ยนชื่อสนามเชิดชูประธานวิชัย

kingpowerstadium

ESPN สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนชื่อสนาม เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

“เจ้าสัววิชัย” เป็น 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเฮลิค็อปเตอร์ตกนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับคนทั้งใน และนอกวงการฟุตบอลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวเมืองเลสเตอร์ที่รัก และผูกพันกับประธานวิชัยเป็นอย่างมาก

ดังนั้นพวกเขาจึงเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนชื่อสนามเป็นชื่อของประธานวิชัยผ่านเว็บไซต์ change.org ซึ่งตอนนี้รวบรวมลายเซ็นผู้ที่เห็นด้วยได้เกือบ 2,000 คนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการเรียกร้องให้สร้างรูปปั้น”เจ้าสัววิชัย” ไว้หน้าสนามมาแล้ว

ล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของเลสเตอร์นำโดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรและบุตรชายของคุณวิชัย เตรียมเข้าหารือกับบอร์ดบริหารคนอื่นๆ ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อหารือถึงวิธีเชิดชูเกียรติประธานผู้ล่วงลับ ให้สมกับความดีงามที่ทำเพื่อเมืองแห่งนี้มาตลอด โดยหนึ่งในตัวเลือกนั้นคือการเปลี่ยนชื่อสนามเป็นชื่อของประธานวิชัย

ทั้งนี้ เลสเตอร์เปลี่ยนชื่อสนามจากวอล์คเกอร์ สเตเดี้ยม เป็น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2011 หลังจากกลุ่มทุนคิง เพาเวอร์เข้าถือหุ้นสโมสรครบ 100%

Avatar photo