Business

‘หมอเหรียญทอง’ ซัดเต็มข้อ สปสช. ปราบทุจริต ‘ปาหี่ศรีธนญชัย’ ยุค 4.0

หมอเหรียญทอง จัดเต็ม สปสช. วิธีปราบทุจริตแบบศรีธนญชัย ยุค 4.0 จับคลินิกยกเลิกสัญญามาแต่งตัวใหม่ สร้างภาระหนี้โรงพยาบาลที่เข้าโครงการ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” หรือ หมอเหรียญทอง ถึงการปราบทุจริตคลินิก โรงพยาบาลคู่สัญญา ด้วยการยกเลิกสัญญา ว่า เป็นการปราบทุจริตแบบศรีธนญชัย ยุค 4.0 โดยระบุว่า

เหรียญทอง1 side

“นี่คือการปราบทุจริตแบบศรีธนญชัย ยุค 4.0 โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

เมื่อปี 2563 เกิดข่าวการทุจริต การเบิกค่าคัดกรอง กลุ่มโรคเมตาโบลิค โดยคลินิก และ รพ.เอกชนคู่สัญญาของ สปสช. ในเขตกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สปสช. ได้ดำเนินการปราบทุจริตอย่างเด็ดขาดดังนี้

1. ยกเลิกสัญญาคลินิก และ รพ.เอกชน เกือบทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร ประมาณกว่า 200 แห่งทันที

เด็ดขาดมาก! แล้วประกาศต่อสาธารณะว่า ประชาชนสิทธิบัตรทองไม่ต้องห่วง เพราะ สปสช. ได้เตรียมคลีนิคใหม่ๆรองรับไว้แล้วอย่างเพียงพอ

ปรากฎว่า คลินิกใหม่ที่เตรียมการไว้ มาทราบภายหลังว่า ก็คลินิกเดิม ๆ ที่ สปสช. ยกเลิกสัญญาที่เปลี่ยนชื่อสถานพยาบาลใหม่ เปลี่ยนชื่อผู้ประกอบกิจการ และผู้ดำเนินการใหม่

“เหล้าเก่าในขวดใหม่” ไงล่ะครับ แล้วให้กลับมาเซ็นต์สัญญาใหม่

ส่วนสัญญาใหม่ ก็จะแยกสัญญา เป็นสัญญาเฉพาะ ๆ เป็นเรื่อง ๆ เพื่อให้เมื่อผิดสัญญา หรือทุจริตในเรื่องใดแล้วก็ยกเลิกสัญญาเฉพาะเรื่องนั้น ๆ เช่น ทุจริตสัญญาที่เกี่ยวกับการเบิกค่าคัดกรอง ก็ยกเลิกสัญญานั้น

ส่วนสัญญาอื่น ๆ ก็คงให้คู่สัญญานั้น ดำเนินการต่อไปได้

นี่คือความเด็ดขาด ในการปราบทุจริตคอรัปชั่นที่ สปสช. ดำเนินการ ปราบทุจริตคอรัปชั่นได้เด็ดขาดแบบที่ผมขอเรียกว่า “ปาหี่ศรีธนญชัย” กันไงล่ะครับ…

สปสช. ไม่พอใจฟ้องหมิ่นประมาทผมได้เลยนะครับ ผมท้าล่วงหน้า จะได้พิสูจน์ให้สังคมได้ประจักษ์แจ้ง ได้รู้จัก. “ปาหี่ศรีธนญชัย ยุค 4.0 สปสช” กันครับ

2. สำหรับค่าเสียหายที่คลินิก หรือ รพ.เอกชน ทุจริตเบิกไปนั้น สปสช. ก็ระงับการจ่ายงบประมาณที่เหมาจ่ายที่จะต้องจ่ายให้แก่คลินิกที่ทุจริต เพื่อชดใช้ความเสียหาย

ก็ถูกต้องนะครับ แต่ดันทุรังเหมา รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลที่ สปสช. มีหน้าที่เป็นหน่วยกลาง (Clearing house) ในการหักค่ารักษาพยาบาลค้างจ่าย จากการที่คลินิกส่งต่อผู้ป่วยไปยัง รพ.ตามที่ สปสช. ตกลงไว้กับ รพ.

กลายเป็นการสร้างภาระหนี้ สร้างภาระทางการเงินกับ รพ. ทั้ง ๆ ที่ รพ.ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย กับคลินิกทั้งหลาย

กลายเป็น รพ.ที่ประพฤติสุจริต ประพฤติดี และไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับคลินิกทุจริต ต้องมาร่วมรับผิดชอบความเสียหายทางการเงิน กับการทุจริตของคลินิกทั้งหลายด้วย โดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่

นี่หรือครับ การปราบทุจริตคอร์รัปชั่นของ สปสช. ที่ลากเอา รพ.ดี   ๆ มาร่วมรับผิดชอบความเสียหายจากการทุจริตที่เป็นเรื่องภายในของ สปสชกับคคลินิกที่ทุจริต ขากถุยส์สิครับ

ผมรอหมายศาลคดีหมิ่นประมาท สปสช. อยู่นะครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

16 มี.ค.64 เวลา 11.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo