Politics

ชมสด!! นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด

ชมสด!! นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปเตรียมสถานที่ และเตรียมความพร้อมในการถ่ายทอดสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พูดคุยสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า รวมทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับโปรแกรมการเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 16 มีนาคม โดยเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล มี นายอนุทิน ให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังการชี้แจงขั้นตอนการฉีดวัคซีน จาก นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

จากนั้นเวลา 08.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสู่จุดลงทะเบียนที่ตู้อัตโนมัติ kiosk เพื่อรับฟังคำแนะนำและดำเนินการลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน ก่อนที่จะชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต และรับฟังการชี้แจง รวมทั้งการขออนุญาตฉีดวัคซีน ลงนามอนุญาตให้ฉีดวัคซีนต่อเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นผู้ที่ลงเข็มให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างที่ลงเข็มให้กับนายกรัฐมนตรี จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ แต่จะมีการไลฟ์สดผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า  หลังจากการรับวัคซีนแล้วนายกรัฐมนตรี จะพูดถึงภาพรวมและการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การกลับคืนสู่ภาวะปกติของประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo