Digital Economy

บุคกิ้งจับมือแกร็บ ผุดแพลตฟอร์มจองที่พัก-เรียกรกใหญ่ที่สุดใน SEA

pic

บุคกิ้ง โฮลดิงส์ ผู้ให้บริการที่พักออนไลน์และอีคอมเมิร์ซด้านการท่องเที่ยว ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทแกร็บ โฮลดิงส์ (แกร็บ) ผู้ให้บริการด้านการเดินทางแบบออนดีมานด์แล้ว โดยแบรนด์ในเครือบุคกิ้ง โฮลดิงส์ จะสามารถนำเสนอบริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น ส่วนลูกค้าแกร็บจะสามารถจองที่พักได้ทั่วโลก ผ่านการสนับสนุนจาก Booking.com และ agoda.com

นอกจากนั้น บุคกิ้ง โฮลดิงส์ยังประกาศลงทุนในแกร็บ 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้ตัวเลขการระดมทุนของแกร็บภายในสิ้นปีนี้สูงกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าตลาดบริการท่องเที่ยวออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าตัวในปี พ.ศ.2568 ซึ่งแกร็บมีการให้บริการอยู่ใน 235 เมืองใน 8 ประเทศ อีกทั้งยังมีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ผู้ส่งสินค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ร้านค้า และตัวแทน จำนวนรวมกว่า 8 ล้านรายบนแพลตฟอร์ม จึงมองว่าเป็นตลาดที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมากได้

ส่วนบุคกิ้ง โฮลดิ้ง นั้น ปัจจุบันมีแบรนด์หลักด้านการให้บริการจองที่พักออนไลน์ – การท่องเที่ยวในเครือทั้งสิ้น 6 แบรนด์ ได้แก่ Booking.com, KAYAK, priceline, agoda.com, Rentalcars.com และ OpenTable โดยมีคู่ค้ากว่า 220 ประเทศ

Avatar photo