COVID-19

‘หมอมนูญ’ ยกเคส สหรัฐ ประกาศอิสรภาพจากโควิด 4 ก.ค. เปิดประเทศก่อน ฟื้นก่อน

“หมอมนูญ” ชี้สหรัฐ จะเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่เปิดประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจเร็ว หลัง โจ ไบเดน ลั่น 4 ก.ค. จะเป็นวันประกาศอิสรภาพจากโรคโควิด-19

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC” ถึง กรณี สหรัฐ ว่า วันนี้ 1 พ.ค.นี้ จะฉีดวัตซีนประชาชนอายุ 18 ปีที่สมัครใจได้ครบทุกคน และจะทำให้สหรัฐ เปิดประเทศได้เป็นประเทศแรก ๆ โดยระบุว่า

นพยงธีระวัฒน์มนูญ ๒๑๐๓๑๕

“ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน ประกาศอย่างเป็นทางการว่า คนอเมริกันอายุ 18 ปีขึ้นไป ทุกคนที่สมัครใจรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนภายในวันที่ 1 พฤษภาคมปีนี้

และในวันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันฉลองอิสรภาพของสหรัฐ จะเป็นวันประกาศอิสรภาพจากโรคโควิด-19 ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย คนอเมริกันที่อยากพบปะสังสรรค์กับคนอื่น สามารถทำได้ เหมือนก่อนหน้าที่มีการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19

ประเทศสหรัฐ รายงานผู้ติดเชื้อโรคโควิด 30 ล้านคน เสียชีวิตแล้วกว่า 546,000 คน ได้เตรียมวัคซีนป้องกันโรคโควิด 700 ล้านโดส พอเพียงสำหรับคนอเมริกันอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกคน

สหรัฐ จะเป็นประเทศแรก ๆ ในโลก ที่สามารถเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจเร็วกว่าหลายประเทศในเอเชีย

คาดว่าประเทศไทยจะได้รับวัคซีนโควิด 63 ล้านโดส ภายในปลายปีนี้ กว่าคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป จะได้ฉีดวัคซีนครบทุกคน อย่างเร็วคงจะเป็นกลางปีหน้า

ระหว่างนี้ขอให้คนไทยทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ การมีสุขอนามัยที่ดีช่วยป้องกันโรคโควิด-19 เหมือนกับการฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo