Lifestyle

รับลมร้อน! ไอคอนสยามเปิดพื้นที่ ‘ริเวอร์ พาร์ค’ จัดกิจกรรมเล่นว่าว สืบสานกีฬาพื้นบ้านไทย

ไอคอนสยาม เปิดพื้นที่ริเวอร์ พาร์ค จัดกิจกรรมเล่นว่าว พร้อมชมการแสดงจากนักบินว่าวระดับนานาชาติ ในงาน “ICONSIAM SUMMER KITE PLAYGROUND”

​กีฬาพื้นบ้านของไทย อย่างการเล่นว่าวที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงฤดูร้อน กำลังจะกลับมาสร้างสีสันให้กับกรุงเทพฯ อีกครั้ง

ไอคอนสยาม

“ว่าว” เครื่องเล่นที่ถูกประกอบขึ้นด้วย โครงว่าวผูกสายป่านหรือเชือก แล้วติดหางยาว เพื่อถ่วงให้ว่าวทรงตัวและลอยขึ้นไปสู่ท้องฟ้า ซึ่งว่าวนั้นมีรูปทรงที่หลากหลายแปลกตา และมีสีสันสวยงาม เมื่อลอยอยู่บนท้องฟ้าหลายๆ ตัว ก็จะมองดูสวยงาม

กีฬาหรือการละเล่นพื้นบ้านนี้ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกาย และสร้างความเพลิดเพลินแล้วนั้น ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ดีอีกด้วย เพราะสามารถเล่นได้ทั้งทุกเพศทุกวัย

10.ว่าวนานาชนิดจัดจำหน่ายที่ริเวอร์พาร์คไ

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีปณิธานที่จะเชิดชูเรื่องราวอันทรงคุณค่า และความภาคภูมิใจจากทุกมิติของเอกลักษณ์ความเป็นไทย ได้จัดกิจกรรม ICONSIAM SUMMER KITE PLAYGROUND ตั้งแต่วันนี้ – 18 เม.ย. 64 ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00

ทั้งนี้ ได้เปิดพื้นที่ริเวอร์ พาร์ค ให้เป็นสถานที่สำหรับทุกคนในครอบครัว รวบรวมว่าวนานาชนิดที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่มาจัดจำหน่าย และเชิญชมแสดงการเล่นว่าว จากทีม THAITAN นักบินว่าวมืออาชีพ ที่เคยได้รับรางวัลรางวัลที่ 1 จากการแข่งขันว่าวนานาชาติมาแล้ว อาทิ รางวัล The 5th Korea Uiseong Sports-kite World Championship Dual-line Team 1st place

04.บรรยากาศการแสดงว่าวที่ริเวอร์พาร์คไอคอ

สำหรับทีม THAITAN นำทีมโดย

  • ไพโรจน์ ขวัญสงค์ จากจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้เชี่ยวชาญการบิน Dual Line Stunt Kite และเป็นผู้ตัดเย็บว่าวมืออันดับต้น ๆ ของประเทศไทย
  • ธีระ เพชรแก้ว จากจังหวัดสงขลา เป็นนักบินที่ชำนาญทั้งการบิน Quad Line stunt Kite และ Dual Line stunt Kite เดินทางไปโชว์บินว่าวมาแล้วหลากหลายประเทศ และยังสอนบินว่าวให้กับสมาชิกรุ่นใหม่ๆอีกด้วย
  • นพดล คงสุวรรณ จากจังหวัดยะลา ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน Dual Line Stunt Kite
  • เฉลิมพล สุขสวัสดิ์ จากจังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ชำนาญด้านการบินว่าว Stunt Kite อีกทั้งปลุกปั้นเยาวชนรุ่นใหม่ขึ้นมาให้เป็นนักกีฬาบินว่าวอีกหลากหลายคน
  • กฤตยชญ์ ย้อยญาติ ลูกศิษย์ธีระ และ เฉลิมพล เป็นทั้งนักกีฬาบินว่าว และยังเป็นนักแข่งมอเตอร์ครอสอีกด้วย

02.บรรยากาศการแสดงว่าวที่ริเวอร์พาร์คไอคอ

​สำหรับว่าวที่นำมาจัดแสดง พร้อมกับบรรยากาศริมโค้งน้ำเจ้าพระยาอันงดงามนั้น ได้แก่

  • Inflatable Kite คือว่าวถุงลมแฟนซี ทำเป็นลักษณะรูปร่างต่างๆ เช่น วาฬ,  Mantas Ray, ม้าน้ำ, Unicorn ฯลฯ
  • ว่าวสายต่อ Stack เป็นฝีมือการเล่นว่าวของ คุณไพโรจน์ ขวัญสงค์ ที่สามารถต่อสายความยาวได้มากถึง 150 ตัว
  • ว่าว Sport Kite ประเภทบังคับสี่สาย หรือ Quad Line Stunt Kite โดยใช้ Handle ในการควบคุมการเดินทางของว่าว โดยผู้บินจะต้องมีความชำนาญในการบินว่าว และ ผ่านการฝึกฝนอย่างดี
  • ว่าว Sport Kite ประเภทบังคับสองสาย หรือ Dual Line Stunt Kite ว่าวประเภทต้องใช้ความชำนาญในการบินเช่นกัน ว่าวจะมีความเร็วกว่าตัวที่บังคับสี่สาย สามารถบินบังคับทิศทาง บินผาดแผลงได้

09.แลกรับสิทธิ์ออกแบบว่าวด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายว่าวนานาชนิด โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ อาทิ ว่าวปลาหมึก เป็นผ้า Ripstop Nylon คุณภาพดี นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์, ว่าวกระดาษ, ว่าวงู, ว่าวปลา, ว่าวผีเสื้อ, ว่าวอีลุ้ม, ว่าวผ้า, ว่าวช่อง, ว่าวเครื่องบิน, ว่าวนก, ว่าวกระเบน, ว่าวนกอินทรี, ลูกหมุน, ว่าวไทย และอุปกรณ์เล่นลมอื่น ๆ

พิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในไอคอนสยาม ครบ 300 บาท รับสิทธิ์ Workshop การออกแบบว่าวด้วยตนเองฟรี

1152775

ไอคอนสยามขอเชิญร่วมกิจกรรมยามเย็น เพื่อใช้เวลาว่างภายในครอบครัวร่วมกัน ที่นอกจากจะเป็นการออกกำลังกาย เพื่อความผ่อนคลาย ยังร่วมรักษาการละเล่นแบบไทยให้คงอยู่เรื่อยไปอีกด้วย

กิจกรรมนี้จัดขึ้นทุกวันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 16.00 – 20.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึง -18 เม.ย. 2564 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สามารถเดินทางมาไอคอนสยามได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยรถไฟฟ้าสายสีทอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

05.บรรยากาศการแสดงว่าวที่ริเวอร์พาร์คไอคอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo