World News

โควิด ‘ฮ่องกง’ ยอดพุ่ง พบคลัสเตอร์จาก ฟิตเนส ดันป่วยรวม 11,210 ราย

เขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน รายงานยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งสูง พบแพร่ระบาดจากสถานออกกำลังกาย เชื่อมโยงแล้วกว่า 80 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน รายงานการตรวจพบ ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มขึ้นในวันศุกร์ (12 มี.ค.) โดยยอดผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับการแพร่ระบาดในศูนย์ออกกำลังกายเพิ่มขึ้น

ฟิตเนส

ทั้งนี้ ศูนย์คุ้มครองสุขภาพ (CHP) ของฮ่องกง รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลเพิ่ม 60 รายในวันศุกร์ (12 มี.ค.) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบหนึ่งเดือนครึ่ง ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยในฮ่องกงรวมอยู่ที่ 11,210 ราย

สำหรับกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่น 54 ราย ส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่ยังไม่ทราบแหล่งแพร่เชื้อ 5 ราย และเป็นพนักงาน หรือลูกค้าของศูนย์ออกกำลังกายในเขตเวสเทิร์น 47 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับการระบาดในศูนย์ออกกำลังกายเพิ่มขึ้นเป็น 64 ราย

นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยเบื้องต้นมากกว่า 20 ราย โดยบางราย เชื่อมโยงกับศูนย์ออกกำลังกายแห่งนี้เช่นกัน

ศูนย์คุ้มครองสุขภาพ ยังได้ออกประกาศ ให้ประชาชนทุกคน ที่ทำงานในศูนย์ออกกำลังกาย จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ภายในวันนี้ (14 มี.ค.) เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้านองค์การโรงพยาบาล (Hospital Authority) ของฮ่องกงระบุว่า ฮ่องกงยังเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 206 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยวิกฤติ 13 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo