Politics

‘สรยุทธ’ เปิดใจชีวิตในคุกกับสิ่งที่เรียนรู้ -ลั่นหากกลับมาอ่านข่าวขออยู่ช่อง 3

เปิดใจ”สรยุทธ” หลังได้รับอิสรภาพ เผยชีวิตในคุกกับสิ่งที่เรียนรู้  3 คำ ที่”ชูวิทย์” สอน  ลั่นหากกลับมาอ่านข่าว ยืนยันขออยู่ช่อง 3 เหมือนเดิม แต่ต้องติดกำไล EM

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร เขต 7 หลักสี่  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  ขึ้นรถกรมราชทัณฑ์ ไปใส่กำไลอีเอ็ม  หลังจากที่ได้รับการพิจารณาพักโทษ โดยเหตุพิเศษ โดยวันนี้ ญาติของนายสรยุทธ นำดอกไม้ธูปเทียน ทำพิธีกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างรอการปล่อยตัวนายสรยุทธ

โดยบรรยากาศที่กรมคุมประพฤติ มีคนดังเดินทางมารอรับจำนวนมาก เช่น นายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หรือโต๋ นักร้องชื่อดัง, ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักธุรกิจและนักการเมืองชื่อดัง, นายตัน ภาสกรน นักธุรกิจ, นางอริสรา กำธรเจริญ หรือหมวย ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง  ทุกคน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่นายสรยุทธ ได้ออกจากเรือนจำ

จากนั้นเวลา 09.30 น. นายสรยุทธ เดินออกมานั่งแถลงข่าว โดยมี นายชูวิทธ์ กมลวิศิษฎ์ มอบพระพุทธรูปให้พร้อมทั้งอวยพรให้นายสรยุทธ มีชีวิตที่ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน

สรยุทธ901

นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง อายุ 55 ปี  เปิดใจหลังได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ ได้รับการปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า สิ่งแรกที่ตนจะทำ คือจะกลับไปไหว้รูปแม่ วันได้รับอิสรภาพมันไม่มีอะไรต้องตื่นเต้น ชีวิตของความทุกข์ทรมานเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ พอเราเข้ามาอยู่ในนี้ ทางกายเราปรับตัวได้ เหลือแต่ทางใจ ในคุกอย่าถามกันว่า “ยุทธ สบายดีมั้ย” ในคุก คนติดคุกไม่มีใครสบายดี มีแต่พออยู่ได้

สำหรับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนชื่อดัง แนะนำตน 3 คำ ก่อนเข้ามาอยู่ในนี้ คือ อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ ซึ่งก็ต้องเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างอื่นไม่ได้ ในเรือนจำที่ตนเรียนรู้มา เขาพูดกันว่า “กินให้อิ่ม นอนให้อุ่น ลุ้นอภัย” ซึ่งตนได้มา 2 ครั้ง

ส่วนการกลับมาจัดรายการข่าวนั้น ขอใช้เวลาคิดสักระยะ เพราะตนว่างเว้นจากการทำข่าวมานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่มีคดีความ  ปัจจุบันมีรายการข่าวมากมายต้องขอเวลาปรับตัวแต่ยืนยันว่า หากจะกลับมาทำหน้าที่พิธีกรข่าว จะยังคงอยู่ที่ช่อง 3 เหมือนเดิม 

สรยุทธ์ 904

สรยุทธ์ 902

ผู้สื่อข่าว ถามว่าจะมีอะไรบอกกับคนที่รอคอย นายสรยุทธ  กล่าวว่า ยังไม่รู้จะบอกอะไร วันนี้ดีใจที่ได้อิสรภาพ แม้ไม่เต็มร้อย เนื่องจากต้องถูกคุมประพฤติ แต่อย่างน้อยยังได้ออกจากเรือนจำ รู้สึกดีใจที่ยังไม่ลืมกัน ตนรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ การอยู่ในเรือนจำ มันเป็นทุกข์ หลังได้ใช้ชีวิตในคุก จนได้กลับมาเริ่มต้นใหม่ รู้สึกดีใจที่ได้มีวันนี้ ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

นายสรยุทธ  ระบุว่าเรื่องกำไลอีเอ็ม การปล่อยตัว สำหรับนักโทษคดีอุกฉกรรจ์ คดีข่มขืน ฆาตกรรม ตนเตือนว่าอย่าทำ คุณจะไม่ได้รับอภัยโทษ จะไม่ได้รับการพักโทษเลย จะมีคน 5-10 % ที่โทษหนัก ออกไปทำผิดซ้ำ อย่าเอาคนกลุ่มนี้มาตัดสินคนอีก 90% ทุกคนมีโอกาสทำพลาด ให้โอกาสพวกเขา คนในเรือนจำอยากขอโอกาส จากทุกคน หากคุณให้โอกาสเขา เขาจะเป็นพลังของสังคม หากไม่ให้โอกาสเขาจะเป็นภาระของสังคม มีโอกาสที่จะไปทำผิดอีกครั้ง

สรยุทธ์ 910

ทั้งนี้นายสรยุทธ ต้องสวมกำไลอิเล็คทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานครเขต 7 ต้องติดกำไลอีเอ็ม เป็นระยะเวลา 14 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2564 -20 พฤษภาคม 2565 รวมถึงต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดจนกว่าจะพ้นโทษคือในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 รวม 2 ปี 4 เดือน นายสรยุทธ จำคุกมาแล้ว 1 ปี 2 เดือน 6 วัน คงเหลือโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือน 14 วัน จากโทษเดิม 6 ปี 24 เดือน

 

สรยุทธ์ 906

สรยุทธ์ 905

This slideshow requires JavaScript.

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ แฟนคลับ ได้โพสต์ภาพขณะไปรับนายสรยุทธ เมื่อเช้านี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight