General

พยากรณ์อากาศวันนี้ 14 มี.ค. อากาศร้อนทั่วไทย เหนือยังเจอ ‘ฝุ่น-หมอกควัน’หนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ (14 มี.ค.) อากาศร้อน-ร้อนจัดทั่วประเทศ ขณะที่ภาคเหนือเจอฝุ่นละออง-หมอกควันมาก ส่วนภาคกลาง-ตะวันออกเจอระดับปานกลาง

พยากรณ์อากาศ 14 มี.ค.

ลักษณะสภาพอกาศทั่วไป ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนไว้ด้วย 

สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนบางแห่ง

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในระยะนี้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมบริเวณภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันยังคงมีน้อยถึงปานกลาง เว้นแต่ภาคเหนือยังคงมีแนวโน้มการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันมาก เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนและอากาศไม่สามารถลอยตัวขึ้นในแนวดิ่งได้ตามปกติ ทำให้การระบายของอากาศมีน้อย

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์  อุณหภูมิต่ำสุด 17-24 องศาเซลเซียส  และอุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส 

ภาคกลาง อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน  อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด  อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

 

 

Avatar photo