COVID-19

‘หมอธีระวัฒน์’ อธิบายชัด อาการข้างเคียงจากฉีดวัคซีน กับกลไกต่อสู้ของร่างกาย

หมอธีระวัฒน์ โพสต์อธิบาย การเกิดผลข้างเคียง จากการฉีดวัคซีน เป็นปฏิกิริยาการต่อสู้ของร่างกายมนุษย์ เมื่อได้รับสิ่งแปลกปลอม 

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha” ถึงการเกิดอาการข้างเคียง จากการฉีดวัคซีน โดยระบุว่า

นพยงธีระวัฒน์มนูญ ๒๑๐๓๑๔ 0

“ปฏิกิริยาข้างเคียง หรือผลแทรกซ้อน หลังจากได้วัคซีนในระยะแรก

วัคซีนที่ใช้นั้น มีหลายประเภท ทั้งจากไวรัสตั้งตัว ที่ทำให้ตายแล้ว หรือแบบเป็นส่วนของไวรัส หรือ เป็นตัวจำลองของไวรัส หรือเป็นตัวที่จะเข้าไปกำหนด ให้สร้างท่อนโปรตีนของไวรัส

และยังเกี่ยวกับการที่มีวิธีการในการนำเข้าในร่างกายคน โดยควบรวมอยู่ในอนุภาคนาโน หรือส่งผ่านเข้าทางไวรัสเชื้อเป็นตัวอื่น

และยังตัวเสริมประกอบกับวัคซีน เพื่อกระตุ้นให้ร่างกาย มีการตอบสนองดียิ่งขึ้น

เหล่านี้มีผลต่อการที่จะเกิด อาการข้างเคียงหลังฉีด

และเมื่อวัคซีนเข้าร่างกายมนุษย์ จะถูกมองเหมือนกับเป็น สิ่งแปลกปลอม และเกิดปฏิกิริยาต่อสู้ในทันที เป็นกระบวนการแรก

จนกระทั่งส่งผ่านไปถึงระบบภูมิจำเพาะ ซึ่งจะต้องมีการปรับสมดุลอย่างเหมาะสม เข่น เซลล์ CD4 Th1 Th2 Th9 Th17 และ IL 23 และ Treg ควบกับ IL6 TNF และส่งผลไปยังเซลล์ M1 M2 แมโครฟาจ

วัคซีนโควิดรพ 0.สนาม ๒๑๐๒๒๗

และยังมีอีกระบบของ CD8

ผลของการ เบ้ เบี่ยง ในทางใดทางหนึ่ง (bias) ที่เหนี่ยวนำให้เกิดอักเสบกลับมากขึ้น จะเกิดผลแทรกซ้อนขึ้นเป็นเงาตามตัว

การเบี่ยงเบน ของการตอบสนองในระบบต่าง ๆ เหล่านี้ จะอธิบายอาการที่เกิดขึ้น ตั้งแต่อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้รับวัคซีน ในช่วงเวลาเป็นนาที จนกระทั่ง 48 หรือ 72 ชั่วโมงแรก โดยทำให้มีสารอักเสบหลั่งออกมา

และมีผลตั้งแต่ปฏิกิริยาเฉพาะ ที่ในตำแหน่งที่ฉีดยา จนกระทั่งถึงปฏิกิริยาของทั้งร่างกาย มีทั้งอาการไข้ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อย ปวดหัว และแม้กระทั่งถึงท้องเสีย และในรายที่รุนแรง จะมีผลกระทบต่อความดันโลหิต รวมทั้ง มีเลือดขัน และเส้นเลือดตัน ดังที่เห็นใน แอสตราเซนเนกา

เหล่านี้ ต่างกับ การ “แพ้” เช่น ที่เป็นแบบ ที่เกิด กับวัคซีน ไฟเซอร์ โมเดอนา ในเรื่อง ที่ทำให้เกร็ดเลือดต่ำและเลือดออกเสียชีวิต หรือเป็นปัญหาที่ต้องรักษาอย่างรีบด่วน หรือมีไขสันหลังอักเสบ แบบที่เกิดใน วัคซีนแบบแอสตร้าเซนเนกา และรวมกับที่เกิดแพ้แบบช็อค ทันที เป็นต้น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo