Lifestyle

‘ประเทศกูมี’ แรงไม่หยุดยอดชมทะลุ 21 ล้านวิว

“ประเทศกูมี” แรงไม่หยุดเพียง 8 วันยอดชมล่าสุดทะลุ 21 ล้านวิว ขณะที่ “YOUTUBE” จำกัดอายุผู้ชมต่ำกว่า 18 ปีห้ามดู!!

y11

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่ม Rap Against Dictatorship หรือ RAD เจ้าของเพลงแร็พ “ประเทศกูมี” ได้เผยแพร่เพลงที่มีเนื้อหาตอกย้ำความจริงในสังคมไทย ที่ทำรัฐบาลสะเทือนนั้น โดยขณะนี้เพลงดังกล่าวมียอดวิวพุ่ง 21 ล้านวิวแล้ว

ประเทศกูมี1

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจ Rap Against Dictatorship ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ตอนนี้ MV ประเทศกูมี ได้ถูก “YouTube” จำกัดอายุในการรับชมนะครับ (เพราะเนื้อหาทางภาพ) ใครที่อายุเกิน 18 ปี ก็ Log in เข้าชมได้ตามปกตินะครับ ส่วนใครที่ยังไม่ถึงก็กดฟังตัว  Audio กันไปก่อนเนาะ ไม่ต้องตกใจครับ ไม่ใช่สาเหตุอื่นแน่นอน ฟังได้ ร้องตามได้ แชร์กันได้เหมือนเดิมนะครับผม”

ประเทศกูมี2

ขณะเดียวกันเพลงดังกล่าวได้ปิดการแสดงความคิดเห็นทาง “YOUTUBE” โดยระบุว่า “หลังจากได้คุยกับทีมกฎหมายจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เราได้ทราบถึงข้อควรกังวลบางอย่าง ซึ่งก็คือประเด็น Comments ใน YouTube ที่ตอนนี้สูงถึง เจ็ดหมื่นกว่า Comments ไปแล้ว ในจำนวนนั้น มีหลายๆความเห็นได้ละเมิดและขัดกับหลักกฎหมายตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงร้ายแรง ซึ่งเราเองตามดูแลได้ไม่หมด เราจึงได้รับคำแนะนำจากทีมกฎหมายว่า ให้ปิดส่วนของช่องแสดงความเห็นออกไปก่อน เพราะไม่เช่นนั้น มันจะเป็นจุดที่เราสามารถถูกใช้โจมตีได้ และไม่เป็นผลดีกับเป้าหมายของกลุ่ม หวังว่าทุกท่านจะทราบเหตุผลและเข้าใจพวกเรานะครับ ขอบพระคุณทุกท่านอย่างสูงอีกครั้งครับ”

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK