Politics

‘สรยุทธ’ ผู้ประกาศข่าวดัง นับถอยหลังพักโทษ 14 มี.ค. ‘สุขุม เชิดชื่น’ พ้นคุกแล้ว

“สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ผู้ประกาศข่าวดัง นับถอยหลังพักโทษ 14 มี.ค. “สุขุม เชิดชื่น” อดีต ส.ว. ใส่กำลังอีเอ็ม ออกจากคุกแล้ว

รายงานข่าวจากกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา การประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยการพักการลงโทษ ที่มีรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน มีมติให้พักโทษผู้ต้องขังกว่า 3,000 ราย จากเรือนจำทั่วประเทศ มีทั้งการพักโทษคดีที่เหลือโทษน้อยกว่า 5 ปี จำคุกอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 1 ใน 3 ของโทษทั้งหมด มีทั้งการพักโทษเหตุปกติ และพักโทษกรณีเหตุพิเศษ และประเภทโทษน้อย ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งนักโทษสูงอายุ และพิการ ซึ่งการพักการลงโทษจะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวต่อไปจนกว่าจะครบกำหนดโทษ

สรยุทธ ออกจากคุก 4465

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า สัปดาห์นี้จะมีผู้ต้องขังคดีสำคัญที่จะได้รับการพักโทษปล่อยตัวพ้นเรือนจำ 2 รายที่น่าสนใจ คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นเยี่ยมได้รับการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษในวันที่ 14 มีนาคมนี้ และนำตัวไปติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว

อีกรายเป็นนักโทษเด็ดขาดชาย นายสุขุม เชิดชื่น (ช้าง) อายุ 66 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ผู้ต้องขังในคดีความผิดฐานจ้างวาน ใช้ และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬา โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

สำหรับ นายสุขุม ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2555 และได้รับการลดวันต้องโทษมาตามลำดับชั้น โทษครั้งหลังสุดเหลือโทษจำคุก 22 ปี 6 เดือน 20 วัน จำคุกมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 30 วัน เหลือโทษ 5 ปี โดยในวันนี้ (12 มี.ค.) มีการนำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม ตามขั้นตอนของการคุมประพฤติ ก่อนปล่อยตัวออกจากเรือนจำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo