Branding

เซ็นทรัล ลุยค้าปลีกเวียดนาม สยายปีก ‘ท็อปส์ มาร์เก็ต’ เปิด 7 สาขาปีนี้

ลุยค้าปลีกเวียดนาม เซ็นทรัล รีเทล เปิด ท็อปส์ มาร์เก็ต แห่งแรกที่โฮจิมินห์ พร้อมสยายปีกเพิ่ม 7 สาขาปีนี้ กรุยทางสู่ผู้นำซูเปอร์มาร์เก็ต ในอาเซียน

นายฟิลิปป์ ฌอง โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม เปิดเผยว่า เซ็นทรัล รีเทล ปักธง ลุยค้าปลีกเวียดนาม เนื่องจาก เล็งเห็นช่องว่างของ ตลาดฟู้ดในเวียดนาม และโอกาสในการเติบโต เพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้า ในทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง และมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น จากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสังคมเมือง

ลุยค้าปลีกเวียดนาม

นอกจากนี้ การขยายตัวดังกล่าว ยังส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มนี้ มองหาซูเปอร์มาร์เก็ต ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้อย่างครบครัน ด้วยสินค้าและบริการ ระดับพรีเมียม

ดังนั้น เซ็นทรัล รีเทล จึงนำ ท็อปส์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ไปปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของชาวเวียดนาม โดยเริ่มจากการเปิดสาขาแรก ที่นครโฮจิมินห์

พร้อมทั้งวางเป้าหมายเปิดทั้งหมด 7 สาขา ในปี 2564 นี้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว และคนรุ่นใหม่ อาศัยในเมืองใหญ่ อาทิ นครโฮจิมินห์, กรุงฮานอย, ดานัง, ไฮฟอง, เกิ่นเทอ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ จะใช้จุดเด่นของ ท็อปส์ มาร์เก็ต ที่เน้นการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้ง แบบออมนิแชแนล ที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้คอนเซปต์ “ท็อปส์ออฟเดอะเวิลด์ ท็อปส์ออฟเดอะช้อยส์”  ที่ครบครันด้วยผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และสินค้านำเข้า จากทั่วทุกมุมโลก รวมกว่า 20,000 รายการ

TOPSPIC 17
ฟิลิปป์ ฌอง โบรยานิโก้

ขณะเดียวกัน ยังเน้นการตกแต่งภายใน ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย และเรียบหรู บนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. โดยแบ่งเป็นโซนไฮไลท์ทั้งหมด 11 โซน ได้แก่ ผักและผลไม้ออร์แกนิค, เบเกอรี่, อาหารซีฟู้ด, เนื้อสัตว์, อาหารพร้อมทาน, อาหารแช่แข็ง, อาหารเนื้อตัดเย็น, ไวน์, ดอกไม้, สินค้าอุปโภคบริโภค, และสุขภาพและความงาม

ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล เชื่อมั่นว่า ท็อปส์ มาร์เก็ต จะเป็นไลฟ์สไตล์พรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ต ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของคนในเวียดนามเขตเมืองได้ พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 แสนคนต่อเดือน

สำหรับเวียดนาม ถือเป็นอีกหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ ที่เซ็นทรัล รีเทล ปักหมุดสยายอาณาจักรทั้งธุรกิจฟู้ด และศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้แบรนด์ Big C และ GO! โดย ท็อปส์ มาร์เก็ต จะเน้นขยายตัวในเมืองหลัก ส่วน GO! จะเป็นแบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ขยายในเมืองรอง เพื่อให้ครอบคลุมทั้งประเทศเวียดนาม ภายใน 5 ปี

ซ๊อาร์ซี

ปัจจุบัน เซ็นทรัล รีเทล มีสาขาค้าปลีก ครอบคลุมมากกว่า 30 จังหวัดหลักในเวียดนามแล้ว และจะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะเวียดนาม มีศักยภาพของธุรกิจฟู้ด และศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ มากกว่าประเทศไทยถึง 2 เท่า

ด้านนายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2563 ซีอาร์ซี มีรายได้รวม 194,311 ล้านบาท ลดลง 13% และกำไรสุทธิ 341 ล้านบาท ลดลง 97% ซึ่งเป็นผลจากโควิด-19 ที่ทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ในช่วงล็อกดาวน์ ปี 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo