Entertainment

น้ำตาไหลทั้งคู่ มารี เลิกคบ มะปราง เหตุเพราะแฟนเก่า จับเข่าเคลียร์ใจ

“มารี เบรินเนอร์” พาคู่กรณี “มะปราง อลิสา” มานั่งพูดคุยในรายการ “มารีฝากไว้ให้คิด” เปิดเผยเรื่องจริง เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของตัวเอง พร้อมสโลแกน “ผู้หญิงเฟรนด์ลี่แอ๊บหรืออ่อยทำบ่อย ๆ ระวังโดนตบ”

ก่อนเริ่มรายการทีมงานถามจะมาตบกันในรายการหรือเปล่า มารี รีบบอก ไม่ตบกันหรอก ก็แค่มาเล่าเหตุการณ์ที่เคยเจอ เพราะคิดว่าทุกคนอาจจะเคยเจอผู้หญิงที่เฟรนด์ลี่เกินไป หรือผู้ชายที่เฟรนด์ลี่มาก แต่บอกว่าไม่ได้คิดอะไร

11 มารี มะปราง 9

โดย มารี และ มะปราง รู้จักกัน ถ้าไม่สนิทก็ 5-6 ปี ถ้าตอนสนิทก็เมื่อวาน เข้าใจกันตอนแก่ ถามมะปรางว่าเป็นผู้หญิงแบบไหน เจ้าตัวเผยเป็นคนเฟรนด์ลี่ แอ๊บบ้างบางเวลา อ่อยบ้างบางที มารี ถามอ่อยใคร มะปราง สวนทันที “ไม่ใช่ผัวมึงแล้วกัน”

มารี เล่าต่อ เราสองคนเคยทะเลาะกัน เพราะความเฟรนด์ลี่ของมะปราง ด้าน มะปราง เล่าว่า ที่เป็นประเด็นเพราะตอนนั้นตื่นเต้นกับฟีเจอร์ใหม่ เฟซบุ๊กไลฟ์ แล้วดันไปเจอแฟนมารีที่สนามบิน ซึ่งเป็นไฟลต์กลับ ส่วนมะปรางไปกับที่บ้าน พ่อแม่น้องสาว ก็รู้จักกับแฟนมารี เป็นเพื่อนแบบไม่สนิท เลยชวนมาไลฟ์ ด้วยความเฟรนด์ลี่ของกูที่กูไม่ได้คิดอะไร

มารี สวนทันที มันชวนผู้ชายที่มันบอกว่ามันก็ไม่ได้เป็นเพื่อนอะไรขนาดนั้น ก็แค่เฟรนด์ลี่ เฮ้ย เธอมาไลฟ์กันหน่อย มะปราง รีบอธิบายว่า ให้ความสำคัญเพื่อนผู้ชายเท่า ๆ กัน หมายถึงว่าไม่ได้มีเพื่อนผู้ชายที่สนิทมาก ตอนไลฟ์น้องสาวก็นั่งหัวโด่อยู่ด้วยนะ

11 มารี มะปราง 8

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มารี ที่ตอนนั้นอยู่กรุงเทพฯ และกำลังทะเลาะกับแฟนพอดี สักพักมีเพื่อนส่งลิงก์เฟซบุ๊กไลฟ์ของมะปรางมา บอกว่ามันอยู่ฮ่องกงกับผู้หญิง ไลฟ์ในเฟซบุ๊ก ผู้หญิงคนนี้ไหนบอกเป็นเพื่อนกูไง

“โอ้โห นี่หน้าชา ณ จุดนั้น มีความรู้สึกว่ามึงเป็นเพื่อนกู ต่อให้สนิทหรือไม่สนิท สำหรับกูเพื่อนคือเพื่อน ทำไมไม่มีใครบอกกูเลยวะ เขาก็ไม่บอกกูว่าเจอมึง มึงก็ไม่บอกกูว่าเจอเขา โห ร้องไห้หนักมาก รู้สึกเหมือนโดนสองต่อ นี่ก็ใส่ผู้ชายฝ่ายเดียว”

มะปราง เผยบ้างว่า ที่รู้ ที่ปรี๊ดคือ เพื่อนพูดว่า เราหนีไปเที่ยวกับแฟนมัน ประโยคนี้ เราได้ยินมาแบบนี้ เราก็แบบ เฮ้ย มันไม่ใช่ไปกันใหญ่แล้ว

หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร พอถึงเวลาที่ดีกับแฟนแล้วก็ลืมเรื่องนี้ไป แต่ผู้หญิงคนนี้คือ Red Flag (หมายหัวไว้แล้ว) แต่ตอนหลังเหมือนมีกรุ๊ปแชทหนึ่ง มี 4 คน มีแฟนเรา เพื่อนสนิทของแฟนเรา ซึ่งเป็นผู้ชาย และแฟนของเพื่อน แล้วก็มีมะปราง

11 มารี มะปราง 7

มะปราง เผยว่า เราไม่เคยคิดอะไร เหมือนบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน คือ ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้สึก มารี เล่าบ้างว่า ผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนสนิทมะปราง เราเลยรู้สึกว่าเหมือนมึงพยายามจะจับคู่เพื่อนมึงกับแฟนกู เพื่อให้มึงไปไหนด้วยกัน 4 คน แต่สิ่งที่โกรธคือเหมือนมีการพิมพ์กันในแชทพูดถึงเรา ฟีลเหมือนเมาท์ว่า “5555 มารีโมโหว่ะ” ขำ ๆ กันเรารู้สึกแบบโคตรไม่ให้เกียรติ

มารี ยังบอกอีกว่า “มันมีวันหนึ่งเหมือนเห็นแฟนคุยอะไรสักอย่างในไลน์กับมึง นี่ปรี๊ดแตกไม่ไหว แล้วก็ไปทะเลาะกันในรถ” ทีมงานถาม มะปราง รู้ไหมว่าเราเป็นสาเหตุที่ทำให้ มารี ถีบกระจกรถ มะปราง บอกมารู้ตอนหลัง

มารี เล่าต่อว่า เขาก็ไลน์ไปหามึงว่าทะเลาะกับมารีอยู่ แล้วมึงก็โทรมา นึกออกป่ะ กูทะเลาะกับแฟนอยู่ มึงเสือกไปบอกผู้หญิงที่กูกำลังทะเลาะกับมึงเรื่องคนนี้ว่ามึงทะเลาะกับกูเรื่องคนนี้อยู่ มึงใช้อะไรคิด กูเลยโมโหมาก

11 มารี มะปราง 5

พอมะปรางโทรมาอธิบายก็โอเคเหมือนสงบ มะปรางบอกว่าเดี๋ยวกูแคปแชทให้ดูเลยก็ได้ว่าคุยอะไรกันบ้าง แคปมาประมาณ 10 อัน แต่มีอันหนึ่งที่มันมาครึ่งหน้า ทำไมต้อบครอปอ่ะ มะปรางบอกว่าไม่รู้สงสัยมือมันไปโดน พอมารีให้แคปมาใหม่ มะปรางบอกว่าลบไปแล้ว เป็นจุดที่ทำให้กูรู้ว่ามันมีอะไรแน่ ๆ ชัวร์ ๆ

มะปราง อธิบายว่า เราต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง ไม่มีอะไรจะแคปแชทไปให้มันดู แต่แฟนของเขาไลน์มาบอกว่า อย่าส่งแชทไปให้มารีดู ด้าน มารี บอกไม่รู้ แต่ก็พอเดาได้ว่าสันดานมันประมาณไหน

มะปราง เล่าอีกว่า แชทที่เว้นไว้มันคือเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องมึง ส่งไปมึงอ่านแล้วก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างนั้น แต่ยังไม่จบ ผู้ชายของเขาก็พิมพ์มาเหมือนต่อว่าไปแคปแชทส่งให้ทำไม เห็นไหมมีปัญหากันเลย กูก็แบบอะไรวะ เรื่องระหว่างเรามันไม่ได้มีอะไรเลย โมโหทำไม

11 มารี มะปราง 6

มารี ถาม มะปราง ไม่รู้สึกว่าผู้ชายชอบเหรอ มะปราง ตอบทันที ไม่รู้สึก มารี สวนเลย ชอบ ปลื้มมาก คดีเยอะ จากทั้งหมดที่รู้จักกับผู้ชายคนนี้มา นี่ก็โดนกดดันจากทางผู้ชายเหมือนกัน เขาเก่งมากนะ เขามีการทำให้เพื่อนเราสามารถโกหกเราได้

มะปราง เล่าอีกว่า พอเจอตามงานอีเว้นต์ เพื่อนชวนไป เพื่อนของเพื่อนไปเจอกัน พยายามจะเดินไปทัก นางก็ไม่อยากคุย ก็เลยคิดว่าไม่รู้จะเคลียร์กันยังไง คิดว่าสักวันถ้ามีโอกาสจริง ๆ กูจะเคลียร์กับมึง

จากนั้นก็เหตุการณ์ที่มารีอกหัก มะปราง ถึงกับปาดน้ำตา พร้อมกับเล่าว่า วันหนึ่งไปคาราโอเกะ เดินเข้าไป เห็นนางเก็บกระเป๋าท่าเดิมเลย จะลุกออกแล้ว เลยบอกว่า เราไปคุยกันหน่อยไหม

มารี เล่าบ้างว่า มะปรางบอกว่ามองมึงเป็นเพื่อนมาตลอด ไม่อยากเสียเพื่อนดี ๆ ไป กูไม่รู้ว่ากูมาขอโทษมึงทำไม หรือกูมานั่งคุยกับมึงทำไม พูดเหมือนประมาณว่าอยากมีคนนี้อยู่ในชีวิต เหมือนสัมผัสได้ถึงความเป็นเพื่อน แล้วมันก็ร้องไห้

11 มารี มะปราง 4

ถามว่าทำไมไม่เลิกคบไปเลย มะปราง บอกว่า อายุตอนนั้น เราไม่ได้ทำอะไร เรายังอยากจะสู้ ปกป้องความจริง ก็อยู่ในใจมาตลอด เจอมัน มันก็ต้องหนีเราอีกแล้ว มันเห็นหน้าเรามันลุกออกไปเลย เขาเหมือนอยู่เป็นกรุ๊ปใหญ่ เราเหมือนเป็น 1 คนที่โดนแบน เดินเข้าไปแล้วทุกคนมองแปลก ๆ เก็บมาหลายปีมาก

เราเหมือนแบบ อยู่แบบไม่มีกลุ่มเพื่อน เขาจะกลุ่มใหญ่มาก ๆ เราจะโดนมองเหมือนทำผิดตลอด เพื่อนซุบซิบกัน ถ้าด่ามาด่าเลย มันจะได้จบ พอไม่มีการคุยทำให้เรื่องมันสะสม มันแรงกว่าเดิม เขาจะเข้าใจกูได้ไหมสักวันหนึ่ง

วันนั้นได้เคลียร์ใจกัน อธิบายเรื่องราวและทำความเข้าใจกัน ไม่มีใครผิดใครถูก แต่ต้องพูดคุยกันให้เข้าใจและกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง

11 มารี มะปราง 3

11 มารี มะปราง 2

11 มารี มะปราง 10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo