Entertainment

จั๊กจั่น เดือด! ท้า ตาล มีตัวตนจริง เชิญงานแต่ง แฉคลิปเสียงหลุดอดีตคนใกล้ชิด

กรณีที่มีข่าวอักษรย่อระบุว่า นักแสดงยอมตกเป็นโลกใบที่สองของแฟนหนุ่มที่กำลังจะแต่งงาน โดยรู้ทั้งรู้ว่าฝ่ายชายมีภรรยาอยู่แล้ว อีกทั้งเผยว่าคนใกล้ตัวจงใจจัดฉาก แต่งโปรไฟล์ใหม่ให้ผู้ชาย จนนางเอกสาวใจอ่อนรับรัก จนถึงขั้นเตรียมแต่งงาน ซึ่งงานนี้ถูกโยงไปถึงคู่ “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” และ “เค วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา” ฝ่ายชายออกมาชี้แจงไม่ใช่เรื่องจริง แต่ยอมรับเคยมีภรรยา แต่เลิกรากันไปนานแล้ว แต่ดูเหมือนเรื่องราวยังไม่จบ

ล่าสุด (10 มี.ค.) สาวจั๊กจั่น ได้ออกมาเปิดใจ ถึงทุกประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น ผ่านรายการโหนกระแส ที่มี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” เป็นผู้ดำเนินรายการ ถึงทุกประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น

9 จั๊กจั่น 9

เครียดมั้ย ?

“อยู่ด้วยความระแวงมากกว่า ตอนนี้จั่นรู้สึกว่าจั่นต้องเดินหน้ากับงานแต่ง มีความสุขกับการจัดงานแต่ง จัดเตรียมงานแต่งตามปกติผู้หญิงคนนึงที่จะแต่งงาน แต่ก็มีเรื่องกังวลจุกจิกเข้ามาตลอด”

จั่นยอมรับว่าข่าวคือจั่นกับคุณเค ?

“ตอนแรกข่าวที่ออกมา จั่นได้ยินข่าวนี้ประมาณ 3 อาทิตย์ แต่จั่นรู้สึกว่าควรอยู่เฉย ๆ เพราะข่าวที่ไม่จริง มาปุ๊บเดี๋ยวก็ผ่านไป แต่พอข่าวที่ออกมา ไม่ว่าจะเพจ เฟซบุ๊ก มีการคาดเดาต่าง ๆ นานา มีการเอ่ยถึงจั่น เอ่ยถึงครอบครัวแฟนจั่นด้วย ก็รู้สึกว่าชัวร์แล้วแหละ หมายถึงเราแน่นอน”

ทำไมก่อนหน้านี้ไม่ออกมาพูด ปล่อยให้เคพูดคนเดียว แล้วทำไมวันนี้ถึงออกมานั่งพูด ?

“จริง ๆ จั่นไม่ได้อยากพูดเรื่องนี้แล้ว แต่ที่มาคือเกรงใจพี่หนุ่ม พี่หนุ่มติดต่อจั่นหลายครั้งแล้วตั้งแต่มีข่าวออกมาแรก ๆ แต่จั่นคิดว่าถ้าเรื่องไม่จริงมันก็คงผ่านไป เราอย่าไปคิดอะไร อย่าไปให้ค่ามันมาก มีความสุขกับทุกวันของเราไป แต่พอเคออกมาพูดเคลียร์ไปแล้ว ทุกอย่างก็ยังไม่จบ มันมีประเด็นนั้นประเด็นนี้เข้ามาอีก”

“ซึ่งหลังจากที่เคออกมาพูด 2-3 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ มันมีประเด็น จั่นเคยรู้มาบ้างแล้วเรื่องโลกสองใบ จั่นรู้สึกว่าจั่นควรออกมาพูดในมุมจั่นบ้าง จั่นคิดว่าตอนนี้สังคมไม่รู้ประเด็นนี้ แต่ถ้าจั่นไม่ออกมาพูด ยังไงประเด็นนี้มันต้องออกมาแน่นอน”

กำลังจะแต่งงาน 28 พ.ค. เตรียมงานเรียบร้อย ถ่ายพรีเวดดิ้งแล้ว ?

“ใช่ค่ะ”

รู้จักกันได้ยังไง ?

“เพื่อนสนิทจั่นกับเคเป็นพ่อสื่อค่ะ เป็นคนแนะนำ รู้จักกันมา 3 ปีกว่า เรารู้จักกันมาก่อนหลายเดือน รู้ว่าเขาจะมาจีบ พอตกลงเป็นแฟนนับได้ 3 ปี คบกันเปิดเผยนะคะ ครอบครัวเขารู้ ครอบครัวเราก็รู้ แล้วเพื่อนก็เป็นเพื่อนสนิททั้งสองฝ่าย เคยสัมภาษณ์ไปแล้วว่าคนเป็นพ่อสื่อ ชื่อคุณกุ้ง พี่ชายคุณก้อย รัชวิน”

9 จั๊กจั่น 7

ล่าสุดเคออกมาให้ข่าวกับสื่อ ยอมรับว่าเขาเคยแต่งงานแล้ว ?

“ใช่ เรื่องนี้จั่นและครอบครัวรู้ตั้งแต่แรก ก่อนหน้าเขามาจีบ กุ้งเคยบอกว่าเขาเคยแต่งงานมาแล้วนะ แต่งมา 12 ปีแล้ว แต่หย่ามา 10 ปีแล้ว ด้วยความเขาเป็นเพื่อนเราทั้งคู่ เขาสกรีนให้แล้วว่าคนนี้โอเค เขาค่อนข้างรู้ว่าเราเคยผิดหวังกับความรักก็สกรีนให้เพื่อนนิดนึง ก็พูดคุยกันปกติ ใช้ชีวิตปกติ ไม่เคยปิดสื่อ บอกว่าเป็นคนนอกวงการ ให้เป็นไปตามสเต็ป ไม่รีบร้อน ถ้าใช่ก็จะออกมาบอก”

ภรรยาเก่าไม่ใช่โลกอีกใบนึงแน่นอนเพราะจบไปแล้ว แต่ข่าวที่ออกมา บอกคุณเค เป็นโลกอีกใบ คือใคร ?

“จั่นรู้มาว่าชื่อตาล เขาใช้ชื่อว่าตาล จั่นรู้เพราะมีอดีตคนใกล้ชิดจั่น เมื่อ 3 อาทิตย์ก่อนเขาเอาเรื่องนี้มาบอกจั่น”

อดีตคนใกล้ชิด ขอมาสก์ไว้ก่อน ?

“อดีตคนใกล้ชิดเขาบอกว่าจั่นเป็นโลกใบที่สองอยู่นะ คนที่เป็นโลกใบที่หนึ่งเขาชื่อตาล เขารับไม่ได้ แต่จั่นพิจารณาแล้วสิ่งที่เขาบอกจั่นไม่ได้มีอะไรที่เป็นความจริงเลย ไม่มีหลักฐานอะไรที่เชื่อถือได้ และจั่นกับเคเรียนรู้กันเยอะในช่วงหลัง ๆ 3 ปีที่ผ่านมา เราเรียนรู้ครอบครัว รู้จักกัน คบเปิดเผย ไม่ได้มีความลับ สิ่งที่เขาปฏิบัติกับเรา ไม่ใช่สิ่งที่ผู้หวังดีคนนั้นบอกเรา มันคนละแบบกันเลย”

คุณก็ตามสืบเหมือนกัน ?

“จั่นก็ตามสืบ ปีนี้จั่นเข้าวงการปีที่ 19 แล้ว มีวุฒิภาวะพอ การที่จะแต่งงานกับผู้ชายคนนึง ผ่านการศึกษามาแล้วว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง เราสองคนจะใช้ชีวิตด้วยกันได้มั้ย จั่นอยู่วงการนี้ เจอคนมาหลากหลายรูปแบบมาก เพียงแต่ว่าเรื่องบางเรื่องที่เกิดขึ้น เรื่องเบื้องหน้าเบื้องหลัง จั่นรู้เพียงแต่จั่นไม่พูดเท่านั้นเอง ฉะนั้นขอให้เชื่อเหอะว่าการที่จั่นจะตัดสินใจใช้ชีวิตกับใคร หรืออะไรยังไง จั่นผ่านการคิดและคัดกรองมาแล้ว จั่นรู้ว่าเรื่องที่เขามาบอกไม่ใช่ความจริง ก็ไม่ได้ใส่ใจ หยิบมาเป็นสาระ จั่นก็เดินหน้าเรื่องงานแต่งต่อ ถ่ายพรีเวดดิ้ง จนมีข่าวว่ามีคลิปเสียงหลุดออกมา”

คลิปเสียงอะไร ?

“แหม พี่หนุ่ม คลิปเสียงที่หลุดออกมา เอาง่าย ๆ เป็นต้นเหตุให้จั่นต้องมาออกรายการวันนี้ จั่นคิดว่าพี่หนุ่มก็น่าจะได้ฟังแล้ว เพราะคลิปเสียงนี้กระจายให้หลายคนได้ฟังแล้ว ไม่งั้นพี่หนุ่มคงไม่โทรหาหนูหลายรอบให้มาออกรายการใช่มั้ยคะ (หัวเราะ) พี่หนุ่มฟังหรือยัง”

9 จั๊กจั่น 8

ได้ยินแล้ว ในคลิปเป็นผู้หญิงสองคนคุยกัน เป็นคลิปที่คนนึงคุณรู้ใช่มั้ยว่าใคร ?

“คนนึงเป็นอดีตคนใกล้ชิดจั่นที่ทำหน้าที่เหมือนพิธีกรรายการ สัมภาษณ์ชี้นำให้อีกคนนึงตอบ แต่เขาไม่ได้มีอาชีพเป็นพิธีกร”

เป็นคนเดียวกับที่บอกว่าคุณกำลังเป็นโลกใบที่สอง ?

“ใช่ค่ะ”

เป็นเสียงคนใกล้ตัวไปพูดคุยกับผู้หญิงอีกคน ?

“ผู้หญิงอีกคน เขาสมอ้างว่าเป็นแม่คนชื่อตาลโลกใบที่หนึ่ง”

เขายังไง ?

“โอ้โห มันเยอะค่ะ เหมือนถามคำถามชี้นำว่าคบกันมานานแล้ว จะไม่ทนแล้วใช่มั้ย เหมือนเป็นคำถามชี้นำให้ตอบ จั่นฟังแล้วรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่สร้าง เมคมาทั้งหมด ไม่มีอะไรใกล้เคียงความจริงทั้งหมด”

จะบอกว่าเป็นการสมอ้าง ?

“เป็นการสมอ้าง ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับจั่นคนเดียวก็เฉย ๆ นะ เพราะวิถีชีวิตเราไม่ได้อยากเป็นวุ่นวายกับข่าว สิ่งใดเกิดขึ้นเดี๋ยวก็ผ่านไป ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงไม่ต้องไปซีเรียส แต่นี่เริ่มพาดพิงถึงแฟนจั่น ครอบครัวแฟนจั่น ทำให้เขาเสียชื่อเสียง ที่ผ่านมาครอบครัวเขาให้เกียรติจั่นตลอด สองสามอาทิตย์ที่มีข่าว เขาไม่เคยถามจุกจิก ให้จั่นวุ่นวายใจ เขาให้เกียรติจั่นตลอด จั่นรู้สึกว่าจั่นจะไปเป็นครอบครัวเขา ถึงเวลาที่จั่นต้องออกมาปกป้องอนาคตของครอบครัวจั่น เลยรู้สึกว่าเราต้องพูด เพราะถ้าเราไม่พูด แล้วคลิปนี้หลุดออกมา คนฟังแล้วไม่รู้จะเข้าใจได้ ทำให้ครอบครัวเคเสียชื่อเสียง ซึ่งบอกเลยนะคะตอนนี้จั่นกำลังให้ทนายรวบรวมหลักฐาน ไม่ว่าจะคลิปเสียงที่ปล่อยออกมา ไม่ว่าใครที่ร่วมมือ ให้เกิดคลิปเสียงนี้ทางใดทางหนึ่ง จั่นจะดำเนินคดีกับคุณตามกฎหมายให้ถึงที่สุด”

9 จั๊กจั่น 3

คุณน่ากลัวมาก ?

“จั่นต้องออกมาพูด ไม่อยากให้มีคลิปเสียง แล้วรายการโน้นรายการนี้เอาไปพูดกันสนุกปาก ลำพังตัวเราไม่เป็นไร แต่เราต้องให้เกียรติอนาคตครอบครัวเราด้วย คือเรื่องมันชักจะไปกันใหญ่”

คุณต้องออกมาปกป้องตัวคุณและว่าที่สามี ?

“ใช่ เพราะเขาไม่ได้อยู่ในที่สาธารณะแบบจั่น ไม่อยู่ในที่แจ้ง ไม่มีสื่อหรือโซเชียล หรือช่องทางที่จะออกมาพูดคุย”

เรื่องนี้หลุดจากใคร ทำไมสื่อบางสื่อถึงมีเรื่องนี้ ?

“จากอดีตคนใกล้ชิดจั่น ที่เขาอ้างว่าเป็นผู้หวังดีกับเรา มาถึงตรงนี้ถามตรงๆ  ก็ตอบตรง ๆ ”

เขามีเหตุผลอะไรทำแบบนี้ ?

“จั่นไม่ทราบว่าเขามีเหตุผลอะไร แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงมั่นใจว่าเป็นคนนี้ เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่มีข่าวจะแต่งงาน เอาง่าย ๆ ตั้งแต่จั่นคบแฟนจั่นมา คนเดียวในชีวิตจั่นที่ไม่เคยยินดีกับเรื่องนี้ และพูดให้เลื่อนการแต่งงาน 4 ครั้งคือคนนี้ และเป็นคนเดียวกับที่มาบอกจั่นเรื่องโลกสองใบเมื่อสามอาทิตย์ก่อนนี้ด้วย พอมีข่าวออกมา ข่าวส่งไปให้สื่อ มีการมาบอกว่าเพื่อนสนิทมาเตือน จะเป็นใครไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่คนนี้”

เหตุผลทำไม เขาชอบคุณเหรอ เขาแอบรักคุณเหรอ เขาเป็นผู้หญิงไม่ใช่เหรอ ?

“เขาเป็นผู้หญิงค่ะ เขาบอกว่าเขารักเราเหมือนลูก เหมือนคนในครอบครัว เขาหวังดี ไม่อยากให้เสียใจ แต่จั่นอายุไม่น้อยแล้ว อยากให้เคารพการตัดสินใจของจั่น จะผิดหรือถูกให้จั่นเลือกเอง ต่อให้อนาคตจั่นแต่งงานแล้วการแต่งงานจะไม่ประสบความสำเร็จ ล้มเหลว ก็เป็นสิ่งที่จั่นต้องรับให้ได้ บทเรียนในชีวิตทำให้เราก้าวไปในอนาคต เป็นเรื่องของจั่น จั่นรับได้ ขอให้คอยซัพพอร์ตจั่น แสดงความยินดีกบจั่น แต่ต่อให้ผิดหวังก็ค่อยมาว่ากัน จั่นไม่คิดว่าเรื่องราวจะถึงแบบนี้ ที่พี่หนุ่มบอกว่าเขาคิดกับจั่นมากกว่านั้นหรือเปล่า เขาบอกเขารักจั่นเหมือนลูกแต่การกระทำมันไม่ใช่ เพราะทุกคนรอบตัว เพื่อน ๆ แม่ พี่ชาย ช่างแต่งหน้า ช่างผมทุกคน เขาแสดงความยินดีกับจั่น ถ้าเขารักเราจริง เขาก็ต้องอยากให้เรามีความสุข”

9 จั๊กจั่น 5

เขาไม่อยากให้คุณไม่ไปอยู่ในเงื้อมมือคนไม่ดีหรือเปล่า ?

“เป็นไปได้ เพราะเขาบอกตลอดว่าไม่อยากให้จั่นเสียใจ แต่อย่างที่จั่นบอกพี่หนุ่ม จั่นบอกเขาไปแล้วว่าจั่นอายุไม่ใช่น้อยแล้ว จั่นอยากมีชีวิต อยากมีครอบครัวเป็นของตัวเอง จั่นเลือกแล้ว ตัดสินใจแล้ว ได้โปรดเคารพการตัดสินใจของจั่น แม่จั่นยังไม่เคยว่าอะไรจั่นเลย เขายินดีกับจั่น ทุกคนเคารพการตัดสินใจและยินดีกับจั่น จั่นเลยรู้สึกว่าไม่รู้หรอกเขารักจั่นเหมือนอะไร แต่ถ้าบอกว่ารักเหมือนคนในครอบครัว จั่นว่ามันไม่ใช่แล้ว”

เรื่องนี้มีสตอรี่เพิ่ม จนตัวละครชื่อตาล เขาบอกถึงขั้นจ้างวานคนมาฆ่าจั๊กจั่น รู้ใช่มั้ย ?

“รู้ค่ะ”

อดีตคนสนิทเป็นใครไม่อยากพูดถึง ?

“ไม่อยากพูดถึง แต่คิดว่าเดี๋ยวคนก็รู้ ถ้าไปอ่านตามคอมเมนต์ เดี๋ยวก็มีคนมาเฉลยเอง แต่ขอเรียนแจ้งตรงนี้ ตอนนี้ช่องทางโซเชียลจั่น มีแค่อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก มีสองช่องทางเท่านั้น”

ทวิตเตอร์ล่ะ ?

“เมื่อก่อนเล่น แต่ตอนนี้ไม่ได้ถือแอ็กเคานต์แล้ว”

อดีตผู้จัดการคุณ เฮ้ย อดีตคนสนิทคุณถือเหรอ ?

“อดีตคนสนิท ต้องบอกก่อนเพราะไม่รู้ว่าจบรายการนี้ไป จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ต้องชี้แจงไว้ก่อน ป้องกันไว้ก่อนค่ะ”

เคยกลับไปถามเคมั้ย รู้จักตาลหรือเปล่า ?

“ตั้งแต่รู้เรื่องก็ถาม ทั้งตัวเค เพื่อน ๆ ”

เป็นไปได้มั้ยผู้ร้ายปากแข็ง ?

“จั่นมั่นใจตัวว่าที่เจ้าบ่าวค่ะ เราคบมาเรารู้ว่าเป็นยังไง ถ้าคนปิดบังไม่ได้ปิดบังเราในเรื่องเพื่อนและครอบครัว แต่นี่เพื่อนเราเพื่อนเขาเป็นเพื่อนกัน โลกสองใบเหมือนบทละคร จั่นถึงมั่นใจว่ามันเป็นเรื่องที่เมคขึ้่นมา แต่ถ้าคุณตาลมีตัวตนจริง คุณออกมานะคะ ขอเรียนเชิญไปงานแต่งงานด้วย ถ้ามีตัวตนจริง แต่ถ้าคุณมาแล้วไม่ใช่เรื่องจริง จั่นบอกเลยนะคะว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด”

9 จั๊กจั่น 2

มีข่าวว่าจะมีคนแต่งชุดดำไปงานแต่งคุณ ?

“ใช่ค่ะ มีหลาย ๆ คน หลาย ๆ กระแส บอกจะเอารถสิบล้อไปชนบ้าง เอาน้ำกรดมาสาดหน้าบ้าง จะใส่ชุดดำไปงานแต่งบ้าง แต่ไม่ออกมาประกาศตัวตน คุณตาลคะถ้ามีตัวตนจริง ควรออกมานะคะ ถ้าเราเป็นลูกผู้หญิงด้วยกัน จั่นมีศีลธรรมพอ ถ้าเป็นเรื่องจริง ให้คุณออกมา คุณเป็นคนเดือดร้อน ควรออกมา ไม่ใช่บุคคลที่สามที่เขาไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรด้วยแล้วออกหน้าแทน แล้วอ้างว่าเป็นบุคคลผู้หวังดี วงเล็บประสงค์ร้าย”

คุณฟาดมากเลยนะ ไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้ ?

“จั่นรู้สึกว่าจั่นต้องมาเจอเรื่องอะไรที่เราไม่ได้ทำ ชีวิตเรากำลังจะมีความสุข ชีวิตเราเป็นคนธรรมดาทั่วไป แค่เราเป็นนักแสดง เรากำลังจะมีงานแต่งงาน ทำไมทุกคนยินดีกับงานแต่งงานเราหมด แต่มีคน ๆ เดียวที่ไม่ยินดีกับงานแต่งของเรา เราพยายามไม่ออกมาพูด แต่ไม่จบ ถ้าคุณหวังดี มีตัวตนออกมาสิ แต่นี่ไม่มีหลักฐานอะไรสักอย่าง”

อดีตผู้จัดการคุณ เขาไม่เคยทำอะไรดี ๆ ในระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมาเลยเหรอ ?

“ทำดีนะคะ ไม่เคยบอกไม่ดี เรื่องดี ๆ มีเยอะมาก แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตจั่น ซึ่งจั่นเคยบอกแล้วว่าขอให้เคารพการตัดสินใจของจั่น จั่นอายุจะ 38 แล้ว จั่นมีวุฒิภาวะ ทำไมถึงเข้าใจไม่ได้ตรงนี้ มันน่าจะเคารพการตัดสินใจของเราหรือเปล่า”

ตลอด 15 ปี เขาก็ดูแลคุณ ?

“อย่างดีค่ะ”

แต่วันที่คุณจะแต่งงาน มีลูกเต้าในอนาคต อยากให้เข้าใจตรงนี้ ปล่อยเราเถอะ ?

“ใช่ ถ้าเป็นเรื่องจั่นคนเดียว จั่นโอเคเพราะไม่ได้พาดพิงใคร”

ถ้าเขาไม่ปล่อยเพราะห่วงคุณ ?

“ก็ขอบคุณในความหวังดีที่มีให้ แต่จั่นต้องมีชีวิตของตัวเอง ได้โปรดปล่อยให้จั่นใช้ชีวิตของตัวเองเถอะ โอเคการแต่งงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็เป็นเรื่องที่จั่นต้องเจอ ฉะนั้นขอบคุณมาก ๆ กับทุกสิ่งที่ผ่านมา แต่ขอให้เคารพการตัดสินใจของจั่น”

9 จั๊กจั่น 4

ล่าสุดมีข่าวแจ้งมาว่า เคเอาเงิน 29 ล้านบาทให้ตาล เพื่อให้ตาลหยุดไม่มายุ่งกับคุณ ?

“ก็เพิ่งจะรู้เหมือนกัน ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง มันเป็นไปไม่ได้ มันเช็กกันได้ พี่หนุ่มก็เช็กแล้ว ก็รู้แล้วว่ามันไม่มี มันไม่ใช่ความจริง ถ้าจั่นไม่ออกมาพูดวันนี้มันจะมีประเด็นจุกจิกออกมาเรื่อย ๆ จั่นเลยต้องออกมาพูดเพื่อให้มันจบ”

ก่อนเข้ารายการ มีรายงานว่าเคโอนเงินให้ผู้หญิงคนนึง 29 ล้านบาท ผมเองก็เช็กมาแล้ว เขายืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ การโอนเงินหรือเบิกเงิน 29 ล้าน ในวันเดียวลำบากมาก ต้องใช้เวลา 3 วันในการทำธุรกรรมด้านการเงินตรงนี้ และไม่น่ามีอยู่จริง และในมุมคุณเคเองก็ยืนยันว่าเช็กได้หมดทุกบัญชีว่าเขาโอนเงินจริงหรือเปล่า ส่วนอีกเรื่อง มีประเด็นว่าคุณเคมีเรื่องราวธุรกิจสีเทา เขาทำอะไร ?

“เขาไมได้ทำอะไร ทำไมอยู่ ๆ เพิ่มเรื่องธุรกิจสีเทา เหมือนพอห้ามเรื่องนี้ไม่สำเร็จ ก็มาเรื่องนี้และไปเรื่องนั้น พี่หนุ่มก็ต้องสัมผัสได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง พี่หนุ่มเช็กแล้วใช่มั้ยคะเรื่องธุรกิจสีเทา”

คุณก็โยนมาให้ผมตลอด ?

“หนูไม่อยากออกมาพูด เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าหนูออกมาปกป้องผู้ชาย หนูไม่ได้ไปเช็กเส้นสายอะไรได้อยู่แล้ว แต่พี่หนุ่มต้องมีวงใน พี่หนุ่มต้องเช็กอยู่แล้ว”

มีข่าวออกมาว่าตัวเคเหมือนไปมีผลประโยชน์กับโป้ อานนท์ ไปทำธุรกิจสีเทาด้วยกัน ผมก็รู้จักกับโป้ เคยทำงานด้วยกันตลอด มีประเด็นเชื่อมโยงเรื่องกองปราบที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ มีการดึงชื่อเค ว่าที่สามีคุณมาเกี่ยวข้อง ผมเช็กเรียบร้อยหมดแล้ว ปรากฎว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันนะครับ ฝากคนแจ้งข่าวมาด้วย

“ขออนุญาตเรียนถามพี่หนุ่มว่าคนที่แจ้งข่าวพี่หนุ่ม ใช่อดีตคนใกล้ชิดของหนูหรือเปล่าคะ”

9 จั๊กจั่น 7

ทุกอย่างต้องมีแหล่งข่าว เอาเป็นว่าแจ้งแหล่งข่าวไม่ได้ ใครบอกผมขอไม่พูด คุณถามแบบนี้ ผมตอบลำบาก เขาบอกเคคบกับจั่นเพราะจั่นรวย เลยเข้ามาจับจั่น ข้อเท็จจริงเป็นยังไง ?

“จั่นว่าไม่ใช่ความจริง เราเป็นนักแสดง มีอาชีพรับจ้าง ทำงานตรวจสอบได้ รายรับ รายจ่ายเท่าไหร่ ตรวจสอบได้ ไม่ได้ทำอาชีพทุจริตอะไร ตรวจสอบได้อยู่แล้ว หนูจะรวยถึงขนาดผู้ชายมาหลอกเอาเงินขนาดนั้นเลยเหรอ ไม่ใช่ค่ะ จั่นก็สมฐานะธรรมดาปกติไม่ได้อะไร ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง”

กลัวเรื่องคนจะมาฆ่าคุณมั้ย ?

“ถ้าเป็นเรื่องความปลอดภัย กลัวค่ะ แม่เรา คนที่บ้านเราไม่สบายใจ จั่นก็ไม่สบายใจ จั่นถึงถามว่าถ้ารักกันเหมือนคนในครอบครัว จะทำแบบนี้เหรอคะ พี่หนุ่มรักมายูจะทำแบบนี้เหรอ ถ้างั้นมันก็ไม่ใช่แล้ว ไม่รู้จะพูดต่อไปทำไม”

ผมได้ยินมาว่าเรื่องนี้ฝ่ายคุณเคกับคนชื่อตาล ซึ่งไม่รู้ใคร เขาคบกันมานานแล้ว ปรากฎว่าเขามีข้อตกลงกันว่าทางบ้านต้องการให้คุณแต่งงานกับคุณเค ถ้าแต่งงานกับคุณปุ๊บ พ่อคุณเคจะซัพพอร์ตให้เงินให้เต็มที่ คุณหัวเราะทำไม ?

“หนูหัวเราะ เพราะถ้าไม่พูดจะต้องเป็นเรื่องราวใหญ่โต เริ่มลามไปถึงครอบครัว มันไปเรื่อย”

คุณเคเขาขอดึงความสัมพันธ์คุณตาลไว้ก่อน เขาต้องการแต่งงานกับคุณเพื่อให้คุณพ่อได้เงินก่อน แล้วกลับไปคบตาล ?

“พี่หนุ่มว่ามันเป็นไปได้มั้ย (หัวเราะ) หนูคิดว่าเป็นเรื่องไม่จริงทั้งหมด ถ้าเป็นคนมีสติสัมปชัญญะ มีวิจารณญาณในการรับฟังข่าวสารก็จะรู้”

ว่ามันดูละครเหรอ ?

“อันนี้พี่หนุ่มพูดนะคะ (หัวเราะ) คนปกติเขาจะทำแบบนี้เหรอ แต่งงานเพื่อเงิน มันไม่ใช่บทละคร เป็นไปได้เหรอ บ้านผู้ชายมีกิจการและธุรกิจ แล้วบอกหนูรวยมาก จะมาแต่งงานแล้วหลอกเงินหนู มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่น่าจะมีเรื่องนี้เกิดขึ้นในสังคม จั่นรู้จักครอบครัวเค รู้จักคุณพ่อเขา ไม่เป็นแบบนั้นค่ะ”

9 จั๊กจั่น 10

28 พ.ค. ไม่เลื่อนแน่นอน ?

“ไม่เลื่อนแน่นนอนค่ะ จั่นก็แต่ง เดินหน้าใช้ชีวิตปกติของจั่นไป”

จะกลับไปสนิทสนมกับคนที่เคยดูแลคุณมั้ย ?

“ตอนแรกคิดว่าคงมีทางกลับไปคุยกันได้ แต่หลัง ๆ เริ่มมีข่าวไม่หยุด ลามมาถึงครอบครัว ลามขู่ทำร้ายร่างกาย คิดว่าไม่น่าจะไหวแล้วค่ะ”

เพื่อน ๆ นักแสดงคนอื่น ๆ ?

“เพื่อนนักแสดงคนอื่น ๆ จริง ๆ แล้วก็มีบางคนที่บอกว่าเชื่อ 50-50 เพราะไม่คิดว่าคนอยู่กับเรามาหลายปีจะทำกันได้ หรือออกหน้าขนาดนี้ต้องมีมูลความจริงหรือเปล่า แต่เขาบอกว่าเขาไม่ได้เชื่อเพราะไม่ได้มีหลักฐานมายืนยันชัดเจน เป็นแค่คำพูดของคนที่คุยกับบุคลที่ 2 3 4 เขาไม่ได้เชื่อหรอก เพียงแต่เขาเกรงใจ เลยไม่ได้ออกมาพูดอะไร”

ไม่เชื่อว่าคุณคือใบที่สองของเค ?

“ไม่เชื่อค่ะ”

พูดถึงคุณตาลอีกที ?

“คุณตาลคคะ ถ้าคุณมีตัวตนและคิดว่าเป็นตัวจริง ออกมาเถอะค่ะ ยังไงก็เป็นลูกผู้หญิงด้วยกัน ถ้าคุณออกมาเรื่องราวจะได้จบ แต่อย่างที่บอกไป ถ้าคุณออกมาแล้วไม่ใช่เรื่องจริง จั่นต้องดำเนินคดีกับคุณตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบนี้กับใครอีก”

อยากบอกอะไรอดีตคนสนิท ?

“ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมา วันนี้จั่นอยากมีชีวิตของตัวเอง อยากทำอะไรที่อยากทำ อยากมีครอบครัว อยากสร้างครอบครัวของตัวเอง ขอให้ยอมรับการตัดสินใจของจั่น ขอบคุณสำหรับความหวังดีที่มีให้ แต่มันคือชีวิตของจั่น ขอให้เกียรติและยอมรับการตัดสินใจของจั่นค่ะ”

ถ้าคุณต้องล้มเหลว เป็นสิ่งที่คุณตัดสินใจ คนรักคุณมีหน้าที่ซัพพอร์ต นี่คือชีวิตที่คุณกำลังจะก้าวไปข้างหน้า ?

“ใช่ค่ะ”

ครั้งนึงคุณเป็นเจ้าสาวกลัวฝนมาแล้ว ครั้งนี้คุณสู้เพื่อครอบครัวตัวเอง ครั้งนี้คุณไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนในอดีต ขอให้ประสบความสำเร็จ

“ขอบคุณค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo