Politics

จับตา!! นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถก ‘ก.ตร.’ เคาะเก้าอี้ ‘บิ๊กโจ๊ก’ 12 มี.ค.นี้

จับตา!! “นายกรัฐมนตรี” นั่งหัวโต๊ะถก “คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ” เคาะเก้าอี้ “บิ๊กโจ๊ก” 12 มีนาคมนี้

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แจ้งว่า วันที่ 12 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ มีวาระพิเศษขออนุมัติ เปิดตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(พล.ต.ท.) จำนวน 1 ตำแหน่ง , ผบช. (พล.ต.ท.) จำนวน 4 ตำแหน่ง และ ผบก. (พล.ต.ต.) จำนวน 4 ตำแหน่ง ไว้รองรับการโยกย้ายนายตำรวจที่มีส่วนพัวพัน ปล่อยปละละเลย และย่อหย่อนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรื่องบ่อนการพนันและการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าประเทศในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบ 2

บิ๊กตู่ บิ๊กโจ๊ก 10364

ก่อนหน้านี้เคยเสนอเรื่องขออนุมัติเปิดตำแหน่ง ในที่ประชุม ก.ตร. เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ที่ประชุม ก.ตร. มีมติให้นำเรื่องกลับมาศึกษารายละเอียดอีกครั้ง เพื่อกำหนดกรอบการทำหน้าที่บริหารและขับเคลื่อนงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตามที่ ผบ.ตร. เสนอขออนุมัติในการเปิดตำแหน่ง คาดว่าอาจจะมีการนัดประชุม ก.ต.ช.ในคราวเดียวกัน เพื่อขอความเห็นชอบตามที่ ก.ตร.เสนอขออนุมัติเปิดตำแหน่ง ให้ ก.ต.ช. พิจารณา สำหรับการเสนอขอเปิดตำแหน่งจะมีการเสนอในการประชุม ก.ตร. เพื่อเสนอแต่งตั้งข้าราชการการตำรวจช่วงปลายเดือนเมษายน

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้โอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี กลับเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ หลังจากวันที่ 6 เมษายน 2562 ใช้คำสั่ง คสช.โอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์มาเป็นข้าราชการพลเรือน ซึ่งขณะนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) โดย ก.ตร. ต้องมีการพิจารณาเก้าอี้ที่จะให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์มาดำรงตำแหน่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo