Politics

‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับคืนถิ่น! หลัง ‘นายกรัฐมนตรี’ สั่งเคลียร์คนในกรุ

“วิษณุ” เผย “นายกรัฐมนตรี” ลงนามให้ “บิ๊กโจ๊ก” คืน “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” หลังสั่งเคลียร์คนในกรุสำนักนายกรัฐมนตรี – ไม่มีคดีใน ป.ป.ช.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ บิ๊กโจ๊ก กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรีคือ ให้พิจารณาทุกคน ที่ค้างอยู่เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ที่ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน

วิษณุ2912

ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ว่า มีใครที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช.ก็โอเค

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบคนเดียว เพราะตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบต้องถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายวิษณุเป็นระยะ ๆ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาก็มาทุกอาทิตย์แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo