COVID-19

สงกรานต์ปีนี้ ‘บิ๊กตู่’ ลั่น ได้เล่นน้ำแน่ แต่อาจสนุกน้อยลง เร่ง ศบค.เคาะสัปดาห์หน้า

นายกฯ รับปากสงกรานต์ปีนี้ ได้จัดแน่ แต่จัดแบบไหน อย่างไร รอ ศบค.ชุดใหญ่เคาะสัปดาห์หน้า ยอมรับอาจสนุกน้อยลงบ้าง เพื่อป้องกันโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กรณีการจัดเทศกาลสงกรานต์ ได้มอบหมายให้ ศบค. คณะเล็ก พิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำเสนอให้ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจน

นายก

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจเรื่องนี้ โดยได้มอบหมายภารกิจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปพิจารณาหลายสัปดาห์แล้ว เพื่อคิดล่วงหน้า ทั้งในกรณีที่สถานการณ์ดีขึ้น จะจัดรูปแบบไหน หรือไม่ดีขึ้น จะทำอย่างไร ต้องมีทั้งสองมาตรการรองรับ

“วันนี้ถือว่า สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ทั้งการควบคุมการแพร่ระบาด ควบคุมการติดเชื้อ การใส่หน้ากากอนามัย ดีขึ้นทั้งหมด ถ้าร่วมมือกันดีแบบนี้ต่อไปก็จัดได้ แต่จะจัดอย่างไร ประเภทใดได้บ้าง ไม่ให้มีผลกระทบหรือเกิดการแพร่ระบาด อาจจะสนุกน้อยลงมาหน่อย แต่ระงับทั้งหมดไม่ได้อยู่แล้ว”นายกรัฐมนตรีกล่าว

นอกจากนี้ ยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปพิจารณาหารือ เรื่องการเตรียมมาตรการท่องเที่ยว เพื่อรองรับวันหยุดยาวหลายวัน ซึ่งต้องรีบสรุปออกมาโดยเร็ว เพื่อให้ผู้ประกอบการภาคเอกชน สามารถเตรียมตัวได้ทัน โดยคาดว่าจะสรุปได้ภายในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo