COVID-19

‘สมุทรสาคร’ ติดโควิดเพิ่ม 38 ราย เดินหน้าเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10

‘สมุทรสาคร วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย เดินหน้าเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ตั้งเป้าเป็น โรงพยาบาลสนามเพื่ออนาคต

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร (สสจ.) รายงานข้อมูลสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุด วันที่ 8 มี.ค. 2564 ณ เวลา 24.00 น. พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 38 ราย จากวานนี้ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 40 ราย

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๓๐๙ 0

ทั้งนี้ จากผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุด 38 ราย มาจาก ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 19 ราย เป็นต่างชาติทั้งหมด และจากระบบบริการในโรงพยาบาล 19 ราย เป็นคนไทย 4 ราย ต่างชาติ 15 ราย

สำหรับยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมของ จ.สมุทรสาคร ล่าสุดรวมเป็น 16,665 ราย มีการค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 211,040 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 7 ราย

สมุทรสาคร 2

เมื่อวานนี้ (8 มี.ค. 2564)  จังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 หรือโรงพยาบาลสนามเพื่ออนาคต ของจังหวัดสมุทรสาคร บนที่ดิน 49 ไร่ เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากความร่วมมือของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและเครือข่าย ที่ได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 หรือโรงพยาบาลสนาม ซึ่งแม้ขณะนี้ถึงแม้ว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 จะดูเบาบางลง แต่การเตรียมความพร้อมไว้ทั้งในปัจจุบันและอนาคตเป็นเรื่องที่จำเป็น

ศูยย์ห่่วงใยคนสาคร

ดังนั้น ในอนาคตหากมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 จะสามารถรองรับและให้การรักษาได้อย่างทันท่วงที หรืออาจปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ควอรันทีนก็ได้ ตามสภาพความเหมาะสม เพื่อให้เข้ากับบริบทของสถานการณ์นั้น ๆ

ส่วนการที่จังหวัดสมุทรสาคร จะได้เล่นน้ำสงกรานต์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศบค.ชุดเล็ก และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะพิจารณาสถานการณ์ปัจจุบัน แล้วส่งเรื่องไปให้ ศบค.เป็นผู้พิจารณา เนื่องจากทุกวันนี้สมุทรสาครยังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันอยู่

1

ปัจจุบัน ศูนย์ห่วงใยคนสาคร ยังเปิดใช้งานรวม 7 แห่ง เมื่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ที่จัดสร้างโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มาเพิ่มอีก 1 แห่ง ก็จะทำให้การควบคุมโรค หรือการวางแผนเพื่อการควบคุมโรคในอนาคตเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo